Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda tiếp tục chiếm lĩnh phần lớn thị trường xe máy trong nước năm 2021

Hoàng Linh| 10/01/2022 16:15

(HNMO) - Với gần 2 triệu xe máy các loại bán ra thị trường trong nước, Honda tiếp tục là thương hiệu xe máy nắm giữ mức thị phần tuyệt đối tại Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo do nhà sản xuất Nhật Bản công bố chiều 10-1, trong 12 tháng qua, đã có tổng cộng 1.992.365 xe máy Honda tới tay người tiêu dùng Việt Nam. Tuy mức này giảm so với mức 2.142.564 xe của năm 2020, nhưng bối cảnh khó khăn chung của thị trường, thị phần của Honda năm 2021 thực tế lại tăng 1%, lên 79,9%, trở lại mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát. 

Kết quả kinh doanh của Honda được công bố trong bối cảnh nhiều quan điểm cho rằng thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn bão hòa, với sức mua sụt giảm, dự báo không có đột biến trong thập kỷ tới. 

Bất chấp việc các nhà sản xuất vẫn nỗ lực thay đổi, tung ra thị trường các phiên bản nâng cấp cũng như mẫu mã mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn, sức mua xe máy trong vòng hai năm trở lại đây bắt đầu có xu hướng lao dốc. Năm 2020, ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến doanh số bán xe máy tại Việt Nam giảm từ 3,25 triệu chiếc còn 2,84 triệu chiếc, tức là giảm 12,6% so với năm 2019.

Theo giới chuyên môn, bên cạnh điều kiện tài chính cải thiện tạo điều kiện mua những mặt hàng đắt tiền hơn như ô tô, việc cơ sở hạ tầng ở Việt Nam đang được cải thiện với tốc độ nhanh chóng cũng tác động đến việc người dân giảm mua xe máy phổ thông, hướng dần tới các dòng xe tốc độ cao, dung tích động cơ lớn. Song song với đó, làn sóng xe điện cũng ngày càng mạnh mẽ, ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số xe “hai bánh” động cơ đốt trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda tiếp tục chiếm lĩnh phần lớn thị trường xe máy trong nước năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.