Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple tiếp tục vượt xa Google, Amazon về giá trị thương hiệu

Hoàng Linh| 19/06/2022 12:22

(HNMO) - Hãng nghiên cứu thị trường Anh Kantar vừa công bố đánh giá mới, trong đó ghi nhận Apple tiếp tục dẫn đầu trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Ảnh minh họa.

Bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất được giới chuyên môn quan tâm, bởi đây cũng là thang đo lường khả năng mỗi nhà sản xuất có thể gia tăng giá bán sản phẩm của mình nhờ sức mạnh của thương hiệu. 

Theo bảng xếp hạng mới, thương hiệu Apple hiện có giá trị 947 tỷ USD, vượt xa Google (819 tỷ USD) và Amazon (705 tỷ USD). Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2015, “Táo” giữ vị trí này, và hạ bệ Amazon - tên tuổi vốn nhiều năm liền giữ ngôi vương trong danh sách của Kantar. 

Theo hãng nghiên cứu thị trường của nước Anh, việc Apple được đánh giá cao một phần đến từ việc có danh mục sản phẩm đa dạng, và thành công trong hầu hết mọi lĩnh vực như phần cứng, phần mềm, dịch vụ… 

Trong khi đó, nhiều lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Amazon đang gặp khó khăn, khiến giá trị của thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu thế giới này suy giảm. Về phần mình, Google là thương hiệu gia tăng giá trị nhanh nhất trong Top 3, với mức tăng 79% trong năm qua - vượt trên Apple (tăng 55%). 

Ở các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng của Kantar là Microsoft (611 tỷ USD), Tencent (214 tỷ USD), McDonalds (196 tỷ USD), Visa (191 tỷ USD), Facebook (186 tỷ USD), Alibaba (169 tỷ USD). Đáng chú ý, Louis Vutton (124,3 tỷ USD) đã lần đầu lọt vào nhóm 10 thương hiệu giá trị nhất nhờ sự phát triển vượt bậc tại thị trường Trung Quốc. 

Kantar ghi nhận, thương hiệu có tốc độ tăng hạng vượt bậc nhất trong năm qua là Tesla, khi vọt từ hạng 47 lên 29, nhờ doanh số ô tô chạy điện tăng hơn gấp đôi trên toàn cầu. 

Cũng theo đánh giá năm nay, nhóm 100 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới đã gia tăng 23% giá trị so với năm ngoái, tương đương 8.700 tỷ USD. Trong đó, các thương hiệu điện tử tiêu dùng và hàng hóa hạng sang chứng kiến mức tăng đáng kể nhất, tương ứng trung bình 46% và 45%. 

Theo các nhà phân tích, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đối mặt nhiều bất định như hiện nay, sức mạnh thương hiệu có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong việc thuyết phục khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tiếp tục vượt xa Google, Amazon về giá trị thương hiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.