Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng tham quan đường phố Google Street View sẽ bị khai tử

Hoàng Linh| 03/11/2022 16:42

(HNMO) - Sau nhiều năm được đông đảo người dùng khắp thế giới yêu thích như một công cụ khám phá, tham quan những vùng đất lạ, Street View sẽ bị Google dừng hoạt động.

Street View được nhiều người dùng ưa thích vì giống một chuyến du lịch “ảo”.

Theo tài liệu của hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến, việc hỗ trợ cho Street View sẽ hoàn toàn chấm dứt vào ngày 21-3-2023. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Google đã cho biết, ứng dụng Street View sẽ bị gỡ bỏ khỏi Play Store chỉ trong vòng “vài tuần tới”. 

Trước đó, năm 2015, Google đã tách riêng Street View thành một ứng dụng riêng biệt, có mặt cả trên iOS và Android. Ứng dụng này cho phép người dùng tải lên các bức hình 360 độ tạo ra từ máy ảnh hoặc các máy quay 360 độ chuyên dụng.

Hồi năm ngoái, Street View cũng kích hoạt thêm Đường Ảnh (Photo Path), cơ chế cho phép người dùng đóng góp các bức ảnh mô tả từng đường phố để bù đắp những khoảng trống mà camera của Google chưa ghi nhận được. 

Dù Street View biến mất, cơ chế hiển thị hình ảnh đường phố vẫn sẽ tiếp tục được tích hợp sâu, và được Google coi là tính năng chủ chốt của Maps. Nhờ thế, người dùng sẽ vẫn thoải mái thăm thú các con phố lạ, xem hình ảnh cụ thể về những nơi mà Google đã ghi nhận. 

Cùng với đó, họ vẫn có thể bổ sung các cầu ảnh (Photo Sphere) sau đó xuất ra phim 360 độ thông qua Street View Studio - tích hợp trong Google Maps phiên bản web.

Tuy nhiên, khả năng bổ sung nội dung cho Đường Ảnh sẽ không còn khả thi, bởi Google đã vô hiệu hóa ứng dụng Street View độc lập. Dù vậy, những hình ảnh đã tải lên trước đó sẽ vẫn có thể xem bình thường trên Google Maps. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng tham quan đường phố Google Street View sẽ bị khai tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.