Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mazda triệu hồi số lượng lớn Mazda 3 vì lỗi gạt mưa

Hoàng Linh| 12/05/2019 16:55

(HNMO) - Mazda vừa cho biết sẽ tiến hành triệu hồi lượng lớn xe Mazda3 (bao gồm cả phiên bản hatchback và sedan) thuộc các thế hệ 2016, 2017 và 2018.


Theo mô tả của hãng xe Nhật Bản, do để lọt tạp chất lạ trong quá trình chế tạo, rơ le gạt mưa của xe có thể bị trục trặc, dẫn tới lỗi điện ở hệ thống gạt mưa của xe, khiến bộ phận này hoàn toàn không vận hành.

Việc các sản phẩm dù thuộc hạng sang cũng gặp lỗi là điều không lạ với các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, trong trường hợp lần này, nhiều ý kiến cho rằng thời gian từ lúc lỗi được phát hiện cho tới khi lệnh triệu hồi được đưa ra là quá lâu.

Thực tế, hiện tượng gạt mưa của xe Mazda gặp trục trặc đã được phản ánh từ tháng 11-2015, nhưng Mazda khi đó cho biết không thể xác định đây có phải hiện tượng lỗi đại trà hay không. Tới tháng 4-2019, khi Ủy ban kiểm định chất lượng Mỹ vào cuộc, hãng mới chấp nhận triệu hồi số lượng xe khổng lồ. Trong đó, riêng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này đã có 187.789 chiếc Mazda3 phải được kiểm tra thay thế linh kiện. Hiện tại, số lượng xe cùng loại có thể cần triệu hồi ở những thị trường khác vẫn chưa được hé lộ.

Mazda cũng cho biết hiện chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi nói trên, và sẽ thông báo tới người tiêu dùng có xe thuộc diện bị ảnh hưởng kể từ ngày 3-6-2019. Số xe này khi được mang tới các đại lý của hãng xe được kiểm tra để thay thế miễn phí cụm điều khiển thân trước (F-BCM).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mazda triệu hồi số lượng lớn Mazda 3 vì lỗi gạt mưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.