Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu hồi 9.850 xe bán tải Ranger tại Việt Nam vì lỗi phanh trước

Nguyễn Thúc| 13/06/2019 11:14

(HNMO) – Sáng 13-6, trao đổi với HNMO, đại diện Ford Việt Nam cho biết, sẽ tiến hành triệu hồi 9.850 chiếc bán tải Ranger, bao gồm tất cả các phiên bản, do nguy cơ nứt ống dẫn dầu phanh ở hệ thống phanh phía trước.

Ford Ranger đang chiếm hơn 50% thị phần bán tải tại Việt Nam.


Theo đó, số xe nói trên được triệu hồi với nguyên do nguy cơ nứt ống dẫn dầu phanh ở hệ thống phanh phía trước. Số xe nằm trong diện triệu hồi lần này đều được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái Lan, với thời gian sản xuất từ ngày 1-3-2016 đến ngày 16-4-2018.

Theo mô tả từ phía Ford Việt Nam, trên các xe Ranger bị ảnh hưởng, ống dẫn dầu thủy lực phanh phía trước có cấu tạo không đúng thiết kế nên dễ bị vỡ, gây thất thoát dầu phanh trong quá trình vận hành. Hiện tượng này sẽ khiến đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên bảng đồng hồ chính, cũng như tăng hành trình đạp phanh, làm tăng nguy cơ va chạm khi xe di chuyển.

Ford Việt Nam cho biết, việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế đường ống dẫn dầu phanh trước (nếu cần thiết) sẽ hết tối đa 3 giờ, toàn bộ chi phí do Ford chịu trách nhiệm.

Chương trình triệu hồi này của Ford đối với mẫu Ranger sẽ được thực hiện tại các đại lý chính thức trên toàn quốc và dự kiến kéo dài cho đến khi hoàn thành việc kiểm tra và thay thế ống dẫn dầu phanh trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi 9.850 xe bán tải Ranger tại Việt Nam vì lỗi phanh trước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.