Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW trình diễn hệ thống liên lạc cho người điều khiển mô tô

Hoàng Linh| 10/07/2019 19:57

(HNMO) - Việc giao tiếp giữa những người chơi xe mô tô trên đường luôn là một thách thức lớn suốt nhiều năm qua.

BMW trình diễn giải pháp toàn diện mang tên Fit-for-All. 

Từ chỗ những nhóm chơi xe phải gào lên để đồng đội có thể nghe thấy mệnh lệnh qua lớp mũ bảo hiểm dày cộp, một số giải pháp sơ khai như tai nghe Bluetooth đã xuất hiện. Tuy nhiên, trong tuần này, BMW đã trình diễn giải pháp toàn diện mới rất thú vị mang tên Fit-for-All.

Mặc dù được thiết kế cho việc giao tiếp giữa người ngồi trước và ngồi sau trên mô tô hai bánh nhưng Fit-for-All có thể hỗ trợ cả nghe nhạc, gọi điện thoại, nhận chỉ dẫn đường đi (khi kết nối với thiết bị thông minh). Nó cũng tương thích với nhiều loại mũ bảo hiểm khác nhau.

Nếu vận hành đơn lẻ, Fit-for-All có thể đạt khoảng cách giao tiếp 300m. Tuy nhiên, nếu các tay lái đi theo nhóm, tầm giao tiếp có thể tăng lên 2km nhờ mỗi bộ Fit-for-All khi đó vận hành như thiết bị chuyển tiếp tín hiệu.

BMW cho biết, thao tác với Fit-for-All cũng rất đơn giản với chỉ ba nút bấm điều khiển bộ đàm, âm lượng và công tắc nguồn/trình điều khiển. Để đảm bảo độ bền, BMW cũng bổ sung lớp bảo vệ chống tia UV và thời tiết cho hệ thống liên lạc mới. Hãng xe Đức cho biết, mỗi lần sạc của Fit-for-All có thể cho thời gian sử dụng khoảng 8 tiếng.

Hiện tại, thời điểm bán ra cụ thể chưa được BMW công bố, nhưng một số nguồn tin cho biết giá mỗi module Fit-for-All vào khoảng 199 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW trình diễn hệ thống liên lạc cho người điều khiển mô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.