Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn chỉnh quản lý thẻ cào và tin nhắn chăm sóc khách hàng

Thanh Hà| 18/12/2019 14:34

(HNMO) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản số 4546/BTTTT-CVT ngày 16-12-2019 gửi các doanh nghiệp thông tin di động về việc quản lý thanh toán dịch vụ di động và tin nhắn chăm sóc khách hàng.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các nhà mạng tăng cường, kiểm tra, giám sát việc phát hành và sử dụng thanh toán thẻ cào. Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, các doanh nghiệp thông tin di động phải chấp hành nghiêm túc việc sử dụng thẻ thanh toán dịch vụ di động trong hoạt động kinh doanh, bảo đảm thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 25/2011/NĐ-CP ngày 6-4-2011 của Chính phủ "Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông" và các quy định liên quan khác.

Các doanh nghiệp thông tin di động phải rà soát quy trình quản lý nội bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát việc phát hành và sử dụng thẻ thanh toán dịch vụ di động của mình; có giải pháp kiểm soát, giám sát chặt chẽ, không để đối tác, khách hàng lợi dụng vi phạm pháp luật.

Chấp hành nghiêm túc việc kinh doanh, cung cấp dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng; tăng cường kiểm tra, thẩm định, đánh giá đối với việc sử dụng tên định danh trong cung cấp dịch vụ quảng cáo, dịch vụ nội dung qua tin nhắn, không để các đối tác, khách hàng lợi dụng, vi phạm pháp luật.

* Cũng trong ngày 16-12, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản số 4547/BTTTT-CVT về việc quản lý thuê, sử dụng máy chủ, chỗ đặt máy chủ. Cụ thể, Bộ yêu cầu 11 doanh nghiệp (trong đó có VNPT, Viettel, MobiFone, FPT, CMC, Saigontourist, Vietnamobile, VTC, NetNam...) khẩn trương, rà soát, xây dựng và bổ sung quy trình ký hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, chỗ đặt máy chủ bảo đảm chặt chẽ đúng quy định của pháp luật, khắc phục sơ hở không để khách hàng lợi dụng hoạt động vi phạm pháp luật

Cũng theo Bộ Thông tin và Truyền thông, cả hai công văn trên được ban hành nhằm triển khai Thông báo kết luận công tác điều tra về việc sử dụng thẻ cào thanh toán trực tuyến cho ứng dụng đánh bạc Rikvip/Tip.Club của Công an tỉnh Phú Thọ ngày 27-9-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh quản lý thẻ cào và tin nhắn chăm sóc khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.