Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà máy lắp ráp xe sang duy nhất tại Việt Nam tạm nghỉ để đối phó Covid-19

Hoàng Linh| 04/04/2020 14:38

(HNMO) - Do sự ảnh hưởng và lây lan của Covid-19, Mercedes-Benz sẽ ngừng hoạt động của nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam, ít nhất là tới ngày 15-4.

Hãng xe sang duy nhất có nhà máy lắp ráp trong nước này cho biết, thời gian tạm ngừng hoạt động có thể kéo dài hơn tùy vào tình hình thực tế. Nhà máy của Mercedes-Benz tại Việt Nam (hiện đặt ở thành phố Hồ Chí Minh) có công suất khoảng 4.000 xe/năm. Vào thời điểm đi vào vận hành, đây cũng là nhà máy duy nhất ngoài Đức đạt tiêu chuẩn lắp ráp các dòng xe cao cấp như S-Class.

Trong trường hợp sản xuất cần được tiếp tục, công ty sẽ thực hiện các biện pháp phòng bệnh cần thiết để ngăn chặn lây nhiễm cho nhân viên. Nhà máy sẽ hoạt động trở lại bình thường khi tình hình được cải thiện.

Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết, tất cả đại lý vẫn cung cấp dịch vụ 24h và đường dây nóng hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, một số đại lý sẽ áp dụng dịch vụ đón xe và kiểm tra xe tại nhà. 

Về phần mình, hãng xe sang Nhật Bản Lexus đã tạm ngừng hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hà Nội từ cuối tháng 3 để ngăn ngừa dịch lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy lắp ráp xe sang duy nhất tại Việt Nam tạm nghỉ để đối phó Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.