Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm tra, xử lý việc mua bán, sử dụng “bóng cười”

Thanh Tàu| 21/06/2019 11:07

(HNMO) - Ngày 21-6, Công an quận 1, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, tình trạng mua bán, sử dụng “bóng cười” trên địa bàn quận 1 diễn biến phức tạp tại các quán cà phê, bar, karaoke...

Công an quận 1 kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh.


"Bóng cười" thực chất là một quả bóng bay được bơm một loại khí có công thức hóa học là N2O (dinitơ monoxit hay nitrous oxide). Loại khí này khi hít vào có khả năng tác động mạnh lên một điểm của hệ thần kinh gây cười, tạo cảm giác lâng lâng cho người sử dụng.

Do đó, thời gian qua, Công an quận 1 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an 10 phường trực thuộc Công an quận 1 phối hợp tăng cường công tác kiểm tra và đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc vận chuyển, mua bán, sử dụng “bóng cười”.

Phương tiện chở bình khí N2O.


Cụ thể: Khoảng 21h ngày 7-6, tại ngã ba Phạm Ngũ Lão - Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tổ công tác 363, Công an quận 1 phát hiện 1 xe ô tô có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong thùng xe ô tô có chở 27 bình bằng kim loại chứa khí N2O không có hóa đơn, chứng từ. Tổ công tác đã lập biên bản và bàn giao cho Công an phường Phạm Ngũ Lão xử lý theo quy định của pháp luật.

Khoảng 22h ngày 10-6, tại trước địa chỉ số 87 đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tổ công tác 363, Công an quận 1 phát hiện 1 xe ô tô tải chở 44 bình khí N2O không có hóa đơn, chứng từ nên đã lập biên bản và bàn giao Công an phường Nguyễn Cư Trinh xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, từ ngày 2 đến 20-6, Công an quận 1 đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 13 cơ sở kinh doanh “bóng cười” trên địa bàn quận 1, thu giữ 68 bình khí N2O.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, xử lý việc mua bán, sử dụng “bóng cười”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.