Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 900 người đã tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo 500 tỷ đồng

Thanh Tàu| 25/09/2019 13:14

(HNMO) - Tính đến hết ngày 24-9, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận đơn của hơn 900 cá nhân tố giác Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền bị chiếm đoạt khoảng hơn 500 tỷ đồng.

Cơ quan công an thu giữ nhiều hồ sơ tại các trụ sở của Công ty Alibaba.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tính đến ngày 30-6-2019, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đã ký hợp đồng bán đất nền cho hơn 6.700 khách hàng, thu được hơn 2.500 tỷ đồng.

Các đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi núp bóng dưới hoạt động kinh doanh bất động sản nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động vốn theo phương thức đa cấp (sử dụng đất nền trong dự án “ma” làm mồi nhử).

Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh, xác định tất cả các "dự án" do Công ty Alibaba tự vẽ ra đều không có thật và không thể tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở như các đối tượng quảng cáo (không có và không thể có sản phẩm giao cho khách hàng như quảng cáo, giới thiệu cũng như nội dung hợp đồng đã ký kết). Tổng cộng có tới 40 "dự án ma" bán đất nền tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận được quảng cáo, rao bán.

Cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị người dân là khách hàng ký hợp đồng mua nền đất; các bị hại bị Công ty Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ với Phòng 15 - Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an (địa chỉ số 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) hoặc Công an quận, huyện nơi cư trú nộp đơn tố giác tội phạm, cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật. Người dân tuyệt đối không được tiếp tục giao dịch mua bán đất nền tại các dự án của Công ty Alibaba để tránh bị lừa đảo.

Đồng thời, cơ quan điều tra kêu gọi các cá nhân là nhân viên của Công ty Alibaba hoặc có liên quan tự nguyện hợp tác, cung cấp thông tin, tài liệu về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng cho cơ quan điều tra. Mọi hành vi che giấu, tiếp tay, giúp sức cho các đối tượng để tiêu hủy tài liệu, tẩu tán tài sản... sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 900 người đã tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo 500 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.