Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi nhận ca tử vong thứ 44 do Covid-19

Thu Trang| 24/05/2021 16:12

(HNMO) - Chiều 24-5, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ca tử vong thứ 44, cũng là ca tử vong thứ 9 trong đợt dịch thứ tư này tại Việt Nam.

Đây là bệnh nhân 4.807, nữ, là công nhân khu công nghiệp.

Bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, rát họng, mệt mỏi; được làm xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) ngày 17-5.

Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp. Tối 22-5, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng ho, tức ngực, khó thở, đau rát họng, phổi thông khí giảm hai bên. Bệnh nhân được chẩn đoán khi vào viện: Viêm phổi do Covid-19 biến chứng suy hô hấp.

Bệnh nhân được xử trí thở ôxy mặt nạ, điều trị kháng sinh, kháng viêm.

Khoảng 12h ngày 23-5, bệnh nhân diễn biến nặng hơn, tức ngực, khó thở nhiều. Kết quả chụp X-quang cho thấy, phổi của bệnh nhân tổn thương lan tỏa hai bên, được cấp cứu thở oxy dòng cao HFNC. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân suy hô hấp nặng hơn. Qua hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy, tiếp tục hồi sức. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhân diễn biến xấu hơn, ngừng tuần hoàn, cấp cứu ngừng tuần hoàn không có kết quả.

Bệnh nhân tử vong lúc 4h30 ngày 24-5 với chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân viêm phổi do SARS-CoV-2, biến chứng suy hô hấp tiến triển ARDS.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận ca tử vong thứ 44 do Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.