Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng 25-9, Hà Nội có 4 ca mắc, đều đã được cách ly

Thu Trang| 25/09/2021 07:16

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 24-9 đến 6h ngày 25-9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 4 ca dương tính mới với vi rút SARS-Cov-2 đã được cách ly.

4 ca bệnh này phân bố tại 3 quận, huyện: Hoàng Mai (2), Thanh Xuân (1), Sóc Sơn (1) và phân bố theo chùm ca bệnh: Chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt (3); chùm ca liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (1). Cụ thể:

3 bệnh nhân (BN) thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt:

BN1: N.T.T, nữ, sinh năm 1983 ở ngõ 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. BN sống trong khu vực ổ dịch Nguyễn Trãi, đã được chuyển cách ly tập trung theo kế hoạch giãn dân từ ngày 1-9. Ngày 23-9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện). Tính từ ngày 23-8 đến nay, phường Thanh Xuân Trung đã ghi nhận 594 ca dương tính.

BN2-BN3: B.T.H, nam, sinh năm 1991; B.N.M.A, nữ, sinh năm 2021, đều ở chung cư Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Hai bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.T.T được cách ly tập trung từ ngày 20-9. Ngày 23-9, họ xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện). Như vậy, đến nay, liên quan đến chung cư Đền Lừ, đã ghi nhận 28 ca dương tính.

1 bệnh nhân thuộc chùm liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh:

BN: Đ.Q.D, nam, sinh năm 1992, quê quán ở Xuân Tăng, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai; địa chỉ phát hiện: Xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn. BN là lái xe đường dài từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội ngày 19-9, được xét nghiệm 1 lần âm tính ngày 20-9. Ngày 21-9, BN xuất hiện triệu chứng, được chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn và test nhanh dương tính, sau đó được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4 đến nay) là 3.965 ca; trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.601 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.364 ca.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáng 25-9, Hà Nội có 4 ca mắc, đều đã được cách ly

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.