Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng 3-10: Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc, trong đó có 2 ca liên quan đến Bệnh viện Việt - Đức

Thu Trang| 03/10/2021 07:36

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 2-10 đến 6h ngày 3-10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 4 ca dương tính mới với vi rút SARS-Cov-2 đã được cách ly.

4 bệnh nhân (BN) này được phân bố tại 3 quận, huyện: Hà Đông (2); Bắc Từ Liêm (1); Thanh Trì (1) và thuộc các chùm ca bệnh: Chùm liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức (2); chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt (2). Cụ thể:

2 bệnh nhân thuộc chùm liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức:

BN1: V.T.Q, nữ, sinh năm 1975, ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân làm việc tại Trung tâm phẫu thuật đại trực tràng tầng sinh môn Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức. Ngày 2-10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

BN2: BN Đ.N.A, nam, sinh năm 1993, đang trọ tại thôn Tự Khoát, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. BN chăm sóc vợ ở tầng 7 nhà D, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức từ ngày 19 đến 28-9. Ngày 2-10, BN được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (do Bệnh viện Thanh Nhàn thực hiện).

Như vậy, liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đến nay đã ghi nhận 31 ca dương tính, trong đó có 25 ca được phát hiện trên địa bàn Hà Nội và 6 ca được phát hiện tại các tỉnh khác.

Vào 0h10 ngày 3-10, 4 xe buýt đã rời Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đưa 136 trường hợp F1 về nơi cách ly tập trung.

Trước đó, vào 21h ngày 2-10, khoảng 30 người đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức liên quan đến chạy thận, ghép thận được trở về nhà. Đoàn người được chia làm 2 nhóm để bảo đảm phòng dịch. Do bệnh viện đang tạm thời bị phong tỏa, nên những người này đều được bệnh viện xét nghiệm 2 lần trong 2 ngày.

Sau khi di chuyển tập trung các trường hợp F1, thành phố Hà Nội cũng sẵn sàng phương án để chuyển hơn 1.000 người nhà bệnh nhân đi cách ly tập trung ở các huyện Chương Mỹ và Thạch Thất. Trong ngày 3-10, các đơn vị sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân và các hộ dân xung quanh để có hướng xử lý tiếp theo.

2 bệnh nhân thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc, ho sốt:

BN1-BN2: N.B.T, nam, sinh năm 1981; N.B.N.N, nam, sinh năm 2010, ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông. Hai BN là F1 của bệnh nhân N.T.T.T, đã được cách ly tập trung và xét nghiệm lần 1 âm tính. Sau đó, hai BN xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 2-10, cho kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

Trước đó, vào sáng ngày 28-9, Sở Y tế Hà Nội công bố bệnh nhân dương tính N.T.T.T, nữ, sinh năm 1981, địa chỉ số 35 ngõ 6 Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hà Đông. Bệnh nhân T sống trong ổ dịch ngõ 326 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Từ ngày 2-9 đến 22-9, bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Đại học FPT. Ngày 23-9, bệnh nhân hoàn thành cách ly tập trung và về nhà chồng ở quận Hà Đông. Ngày 24-9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng. Ngày 27-9, bệnh nhân khai báo y tế và được trạm y tế phường Nguyễn Trãi xét nghiệm test nhanh, kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4 đến nay) là 4.001 ca; trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.603 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.398 ca.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 3-10: Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc, trong đó có 2 ca liên quan đến Bệnh viện Việt - Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.