Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 bệnh nhân mắc liên cầu khuẩn lợn chỉ trong hơn 1 tháng

Gia Phong| 05/03/2018 16:51

(HNMO) - Tính từ ngày 15-1 đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã tiếp nhận 9 bệnh nhân mắc liên cầu khuẩn lợn phải nhập viện.


Bệnh nhân Vũ Văn B đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.


Hiện tại, khoa Cấp cứu của bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân Vũ Văn B. (60 tuổi ở Nam Định). Bệnh nhân nhập viện trưa ngày 2-3 với chẩn đoán nhiễm trùng máu, suy thận do nhiễm liên cầu khuẩn lợn. Trước khi nhập viện 10 ngày, ông B có mổ lợn. Sau đó, bệnh nhân bị sốt cao đến 39-40 độ C, da nổi ban hoại tử, không đại tiện, tiểu tiện được. Sau 4 ngày được điều trị tích cực, hiện tại bệnh nhân B chưa hết đau đớn. Rải rác toàn thân bệnh nhân B nổi ban tím, đỏ, tập trung nhiều ở vùng chân, bàn tay, mặt, thậm chí có chỗ còn nổi phồng, nứt nẻ. Các đầu ngón tay, chân có hoại tử, gáy cứng. Ngay trong chiều 5-3, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu cho bệnh nhân này.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương) cho biết, vì không có thẻ bảo hiểm y tế nên với việc phải lọc máu, bệnh nhân B sẽ phải trả khoảng 40-50 triệu đồng chi phí điều trị. Không chỉ trường hợp này, các ca mắc liên cầu khuẩn lợn trong hơn 1 tháng qua đều không có thẻ bảo hiểm y tế. Điều đáng nói là trong số 9 ca nhiễm liên cầu lợn, có 5 ca ở thể nhiễm trùng máu, 4 ca ở thể viêm màng não mủ. Với việc điều trị kéo dài, có những ca bệnh phải mất chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng. Do không có thẻ bảo hiểm y tế nên sau đợt điều trị này, những gia đình kinh tế khó khăn rất dễ lâm vào cảnh kiệt quệ.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
9 bệnh nhân mắc liên cầu khuẩn lợn chỉ trong hơn 1 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.