Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức khỏe của bé sinh ra từ người mẹ bị ung thư vú tiến triển tốt

Gia Phong| 24/05/2019 16:02

(HNMO) - Ngày 24-5, Bệnh viện Phụ sản trung ương đã cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe của bé Đỗ Bình An - con của sản phụ bị ung thư vú Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Bé Đỗ Bình An được chăm sóc tích cực trong lồng kính tại Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản trung ương).


PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương cho biết, hiện sức khỏe của bé Đỗ Bình An tiến triển tốt. Bé đã có phản xạ, các nhân viên y tế đang cho bé tập ăn với 4ml sữa/lần, ngày ăn 8 cữ.

“Khi chào đời, bé khóc ngay dù lúc đó thai chỉ 31 tuần tuổi - đó là dấu hiệu sinh tồn tốt. Điều kỳ lạ là mẹ bé mắc bệnh ung thư vú di căn đến xương, phổi, bị bệnh ở phổi - là nơi cung cấp ôxy cho bé, nhưng bé vẫn phát triển bình thường. Ban đầu có thể đánh giá là mẹ tròn con vuông”, PGS.TS Trần Danh Cường nhận định.

Hiện, chị Nguyễn Thị Liên đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện K. Tuy nhiên, hai mẹ con chị Liên vẫn chưa thể gặp nhau.

Trước đó, như HNMO đưa tin, chiều 22-5, khoảng 20 bác sĩ của Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản trung ương đã thực hiện ca mổ “bắt” con cho thai phụ Nguyễn Thị Liên, bị ung thư vú giai đoạn cuối và khối u đã di căn. Vì lý do sức khoẻ, bệnh nhân không thể nằm, mà phải ngồi trong quá trình phẫu thuật. Cuối cùng, ca mổ đã kết thúc tốt đẹp. Bé trai Đỗ Bình An chào đời với cân nặng 1,5kg trong nước mắt của người mẹ và cả ê-kíp phẫu thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe của bé sinh ra từ người mẹ bị ung thư vú tiến triển tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.