Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch bệnh sởi giảm, số ca mắc sốt xuất huyết tăng

Thu Trang| 27/05/2019 14:54

(HNMO) - Ngày 27-5, theo báo cáo tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần (từ ngày 20-5 đến 26-5), hầu hết dịch bệnh trên địa bàn thành phố đều có số mắc giảm so với các tuần trước đó, đặc biệt là bệnh sởi có xu hướng giảm mạnh.


Cụ thể, tuần qua, thành phố ghi nhận 70 trường hợp mắc sởi (giảm 11 trường hợp so với tuần trước đó). Như vậy, từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 1.344 trường hợp mắc sởi, hiện 1.309 trường hợp đã khỏi, chỉ còn 35 trường hợp đang điều trị và chưa có trường hợp tử vong.

Tuy nhiên, bệnh sốt xuất huyết lại bắt đầu có xu hướng gia tăng. Bởi theo chu kỳ, dịch bệnh này thường tăng vào các tháng mùa hè do thời tiết nắng nóng và mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Cụ thể, trong tuần ghi nhận 83 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 64 trường hợp so với tuần trước đó).

Lũy tích năm 2019, Hà Nội đã ghi nhận 326 trường hợp mắc sốt xuất huyết, hiện 261 trường hợp đã khỏi, chỉ còn 65 trường hợp đang điều trị và chưa có trường hợp tử vong.

Ngoài ra, kết quả giám sát tại một số khu vực trọng điểm về bệnh sốt xuất huyết đã có sự gia tăng về chỉ số nguy cơ như: Phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); phường Trung Tự và phường Phương Liên (quận Đống Đa); phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai); xã Cự Khê (huyện Thanh Oai); xã Tiền Phong (huyện Mê Linh), xã Tân Triều (huyện Thanh Trì). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch bệnh sởi giảm, số ca mắc sốt xuất huyết tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.