Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Gãy đốt sống ngực, khoan nhầm cẳng chân" ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Theo TTXVN/Vietnam+| 18/06/2019 14:27

Ngày 18-6, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Bệnh viện Chợ Rẫy liên quan sự cố y khoa nghiêm trọng về


Bệnh nhân là anh Nguyễn Đức Th (30 tuổi, quê Cà Mau), bị tai nạn lao động, chẩn đoán bị gãy đốt sống ngực số 8 tại Cà Mau. Tuy nhiên, khi được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy anh lại bị khoan cẳng chân.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy xác minh khẩn trương nội dung thông tin nêu trên; tiến hành ghi nhận, phân tích nguyên nhân, xử lý sự cố y khoa, báo cáo, phản hồi và đưa ra giải pháp khắc phục, phòng ngừa sự cố y khoa theo đúng quy định.

Đồng thời, Bệnh viện cũng phải nhanh chóng rà soát các quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy trình chăm sóc và chấn chỉnh, tăng cường bảo đảm an toàn phẫu thuật, an toàn người bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm chăm sóc và bảo đảm quyền lợi cho người bệnh theo các quy định hiện hành; công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông.

Trước đó, ngày 12-6, anh Nguyễn Đức Th được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi bị tai nạn lao động, chẩn đoán tại Cà Mau cho thấy anh này bị gãy đốt sống ngực số 8 và chấn thương phần mềm.

Chị Trịnh Thúy Liễu (vợ bệnh nhân) cho biết, khi nhập viện Chợ Rẫy, gia đình đã tạm ứng viện phí. Dù chưa có kết quả xét nghiệm, anh Th đã được chuyển đến phòng băng bột.

Người nhà anh Th cho hay khi vào phòng, họ thấy các bác sỹ chuẩn bị đinh vít để khoan chân. “Tôi sợ nên có nói với các bác sỹ chỉ đau ở mông, còn chân không bị gãy", anh Th kể lại.

Tuy nhiên, các bác sỹ vẫn tiến hành khoan chân. Đến khi một người hớt hải chạy vào hỏi ca này làm chưa, nhầm bệnh nhân rồi, mọi người mới dừng lại.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã quyết định đình chỉ công tác hai nhân viên liên quan.

Bệnh viện cũng thành lập hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá mức độ sai phạm theo quy định.

Theo bệnh viện, đây là "sự cố y khoa đáng tiếc", coi đây là bài học, cần chấn chỉnh để không xảy ra các sự cố tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Gãy đốt sống ngực, khoan nhầm cẳng chân" ở Bệnh viện Chợ Rẫy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.