Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch bệnh sởi giảm, số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục tăng

Gia Phong| 24/06/2019 14:59

(HNMO) - Ngày 24-6, theo báo cáo tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần (từ ngày 17-6 đến 23-6), thành phố ghi nhận thêm 110 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 33 ca so với tuần trước đó).

Tiêm phòng là biện pháp phòng tránh dịch bệnh hiệu quả.


Hiện số ca mắc sốt xuất huyết rải rác tại 62 xã, phường, thị trấn của 21 quận, huyện, thị xã. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 658 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó 589 trường hợp đã khỏi, chỉ còn 69 trường hợp đang điều trị và chưa có trường hợp tử vong.

Một số đơn vị có số ca mắc cao, như: Quận Hà Đông ghi nhận 108 ca sốt xuất huyết, tiếp đến quận Bắc Từ Liêm là 82 ca, quận Cầu Giấy 66 ca, quận Đống Đa 59 ca, quận Nam Từ Liêm 55 ca… Ngoài ra, trong tuần, ngành Y tế Thủ đô cũng đã tiến hành giám sát tại 15 điểm, trong đó 7/15 điểm có chỉ số lăng quăng, bọ gậy và muỗi truyền bệnh cao, như: Xã Cự Khê (huyện Thanh Oai), phường Ngọc Hà và phường Thành Công (quận Ba Đình), phường Láng Thượng (quận Đống Đa), xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), xã Cát Quế (huyện Hoài Đức), phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy).

Tuần qua, thành phố cũng ghi nhận một số dịch bệnh có số mắc giảm so với những tuần trước đó như sởi ghi nhận 32 ca mắc, tay chân miệng có 8 ca mắc, ho gà có 4 ca mắc. Trong tuần qua, thành phố không ghi nhận các dịch bệnh như não mô cầu, viêm não Nhật Bản, liên cầu khuẩn lợn... và các dịch bệnh xâm nhập nguy hiểm.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo, người dân cần chủ động trong việc vệ sinh môi trường khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và đi tiêm chủng đầy đủ các vắc xin phòng bệnh theo quy định. Riêng với bệnh sốt xuất huyết, hiện số ca mắc lại tăng hơn so với các tuần trước đó. Nguyên nhân do thời tiết mùa hè là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển.

Để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, các quận, huyện, thị xã cần chủ động, tích cực tập trung các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và diệt muỗi truyền bệnh, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp phòng tránh muỗi đốt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch bệnh sởi giảm, số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.