Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức khỏe bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón đã tạm ổn định

Gia Phong| 16/09/2019 13:40

(HNMO) - Trưa 16-9, tại buổi cung cấp thông tin về sức khỏe của bé Nguyễn Tấn L (3 tuổi) bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường Mầm non Đồ Rê Mí (ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) được Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh chuyển lên Bệnh viện Nhi trung ương chiều tối ngày 13-6, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, chẩn đoán ban đầu cho thấy bé bị sốc nhiệt.

Toàn cảnh buổi cung cấp thông tin cho báo chí tại Bệnh viện Nhi trung ương trưa 16-9

Bệnh nhi 3 tuổi này được chuyển đến Khoa Điều trị tích cực nội khoa (Bệnh viện Nhi trung ương) trong tình trạng sốt, lơ mơ, suy hô hấp và được chẩn đoán sốc nhiệt. Sau 48 giờ được điều trị tích cực, đến sáng 16-9, bệnh nhi đã tiếp xúc tốt với cha mẹ. Các bác sĩ bệnh viện hy vọng, sau 1-2 ngày tới, bệnh nhi sẽ được xuất viện vì tình trạng sức khỏe đã ổn định, thần kinh và tri giác đều tiến triển tốt.

Theo thông tin khai thác bệnh sử từ gia đình người bệnh, trẻ được gia đình gửi tới cơ sở giáo dục từ 6h30, đến khoảng 15h30, bố cháu có nhận cuộc điện thoại từ cơ sở nuôi trẻ cho biết, cháu bé đang trong tình trạng cấp cứu. Bệnh nhi đã được đưa đến phòng khám gần nơi theo học. Rất may tại đó, bé được sơ cứu tạm thời. Ngay sau đó, bé được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh và từ đây được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương.

Cũng theo PGS.TS Trần Minh Điển, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận trường hợp bệnh nhi sốc nhiệt do bị bỏ quên trên xe ô tô. Theo tài liệu y văn sốc nhiệt, khi bị bỏ quên trên xe, trẻ có tình trạng tăng thân nhiệt hơn người lớn, nguy cơ mất nước cao, dễ bị ảnh hưởng nhiệt. Tuỳ theo từng đứa trẻ, thời điểm trên xe mà có những biểu hiện ảnh hưởng sức khỏe khác nhau. Với trường hợp bệnh nhi Nguyễn Tấn L thực sự vô cùng may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón đã tạm ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.