Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca dương tính với nCoV thứ 9 ở Việt Nam cũng trở về từ Vũ Hán

Thu Trang| 04/02/2020 09:17

(HNMO) - Theo tin từ Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC) - Bộ Y tế, tính đến 9h ngày 4-2-2020, tại Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với nCoV. Như vậy, Việt Nam đã có 9 trường hợp dương tính với nCoV.

Trường hợp này là bệnh nhân nam (30 tuổi, công nhân ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc). Ngày 30-1-2020, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh. Qua đó, Sở Y tế Vĩnh Phúc phát hiện ông T. C. P là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó đã xác định có 4 người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV. Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao. 

Bằng sự chủ động giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và được cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm. Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 ở huyện Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.   

Tiền sử dịch tễ của bệnh nhân đã đi cùng 7 người Việt Nam khác do Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (4 người trong số này đã có kết quả xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17-1-2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài. Họ được công ty đón bằng xe của công ty và di chuyển về trụ sở công ty. Tại công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm cả bệnh nhân và 7 người Việt Nam cùng đoàn) trước khi di chuyển về nhà riêng.  

Trước đó, Việt Nam đã ghi nhận 8 người mắc nCoV, trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi bệnh); 4 công dân Việt Nam đều trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. Sáng 3-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cho nữ bệnh nhân N.T.Tr dương tính với nCoV được điều trị khỏi xuất viện. Đây là trường hợp thứ 2 mắc nCoV được các bác sĩ Việt Nam điều trị khỏi bệnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca dương tính với nCoV thứ 9 ở Việt Nam cũng trở về từ Vũ Hán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.