Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 30-7: Hà Nội xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân đi Đà Nẵng về

Thu Trang| 30/07/2020 11:13

(HNMO) - Sáng 30-7, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, từ hôm nay đến hết ngày 1-8, thành phố bắt đầu triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 cho toàn bộ người dân trở về từ Đà Nẵng tại các trạm y tế trên địa bàn.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, hiện CDC Hà Nội đã chuyển khoảng 21 nghìn test xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho 30 quận, huyện, thị xã để triển khai xét nghiệm nhanh cho người dân Thủ đô trở về từ Đà Nẵng.

"Việc xét nghiệm này được triển khai tại các trạm y tế trên địa bàn. Người dân nên chủ động liên hệ với các trạm y tế trên địa bàn mình cư trú để được xét nghiệm. Công tác xét nghiệm này sẽ cố gắng kết thúc trong ngày 1-8", ông Khổng Minh Tuấn nói.

Ông Khổng Minh Tuấn cho biết, các trường hợp dương tính sau test nhanh sẽ được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR có độ chính xác đạt 100%. Việc xét nghiệm nhanh để sàng lọc sớm nhằm phát hiện những trường hợp nghi ngờ, sau đó sẽ tiếp tục xét nghiệm khẳng định để chắc chắn trường hợp này có mắc Covid-19 hay không, từ đó sẽ có biện pháp xử lý dịch kịp thời.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng 30-7, Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 đều liên quan đến Đà Nẵng. Trường hợp đầu tiên là nam thanh niên (23 tuổi, ở Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm) và trường hợp thứ hai là bệnh nhân 76 tuổi (ở Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ). Cả hai trường hợp này đều vừa trở về từ Đà Nẵng.

Đến nay, theo tổng hợp từ các quận, huyện, thị xã, số lượng người dân Hà Nội trở về từ Đà Nẵng là hơn 21 nghìn trường hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ 30-7: Hà Nội xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân đi Đà Nẵng về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.