Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn bác sĩ Anh phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em nghèo tại Việt Nam

Gia Phong| 04/05/2019 17:32

(HNMO) - Chiều 4-5, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã phối hợp với đoàn bác sĩ Anh thuộc Tổ chức từ thiện Facing The World tiến hành thăm khám cho các trẻ em bị dị tật có hoàn cảnh khó khăn tại nước ta.

Bác sĩ của Tổ chức từ thiện Facing The World thăm khám cho trẻ bị dị tật chiều 4-5


Theo kế hoạch, từ ngày 4-5 đến 11-5, 60 trẻ có hoàn cảnh khó khăn đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, như: Quảng Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Ninh, Nam Định… được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật dị tật miễn phí. Trẻ bị dị tật tập trung chủ yếu ở vùng hàm mặt gây biến dạng khuôn mặt và gặp khó khăn trong sinh hoạt. Mỗi trường hợp đều được kiểm tra cẩn thận và chỉ định chụp CT sọ mặt nếu cần thiết để chẩn đoán chính xác khả năng phẫu thuật… Chương trình không chỉ mang đến cho trẻ em nghèo bị dị tật diện mạo mới, giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng, mà còn là cơ hội đào tạo chuyên môn về phẫu thuật chỉnh hình cho các bác sĩ Việt Nam.

Trong khuôn khổ hoạt động phẫu thuật dị tật từ thiện, Facing The World còn tổ chức 4 hội thảo nâng cao chuyên môn về mắt - tai mũi họng - phẫu thuật thẩm mỹ với sự tham gia của khoảng 200 bác sĩ, chuyên gia y tế đến từ các bệnh viện lớn của Việt Nam. Hội thảo là cơ hội quý giá để các bác sĩ Việt Nam được học hỏi, nâng cao chuyên môn, từ đó có thể tự thực hiện được nhiều hơn nữa các ca dị tật phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn bác sĩ Anh phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em nghèo tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.