Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất khẩu Nhật Bản tăng mạnh nhất trong 11 năm

Thương Nguyệt| 20/05/2021 14:16

(HNMO) - So với sự sụt giảm mạnh hồi năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng mạnh nhất kể từ năm 2010 vào tháng 4 vừa qua. Trong khi đó, chi tiêu công cũng tăng đã củng cố kỳ vọng về sự phục hồi dẫn đầu bởi lĩnh vực thương mại.

Ảnh minh họa: Kyodo.

Nhu cầu về ô tô và thiết bị điện tử trên toàn cầu đã gia tăng kể từ năm 2020 nhờ sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc, vốn là những thị trường chủ chốt đối với Nhật Bản. 

Dữ liệu cho thấy, lĩnh vực xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng 38% trong tháng 4-2021 so với thời điểm 1 năm trước đó, cao hơn dự đoán tăng 30,9% của các chuyên gia kinh tế và là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4-2010. Tháng 4 cũng là tháng thứ hai liên tiếp xuất khẩu tăng, sau mức tăng 16,1% được ghi nhận ở tháng 3 trước đó. 

Theo chuyên gia kinh tế cao cấp Yuichi Kodama tại Viện nghiên cứu Meiji Yasuda, dữ liệu thương mại khẳng định lĩnh vực xuất khẩu của Nhật Bản đang phục hồi ổn định. Đáng chú ý, xuất khẩu ô tô đang tăng sau tình trạng sụt giảm mạnh hồi năm 2020.  

Xuất khẩu sang Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Nhật Bản, đã tăng 33,9% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi đó, xuất khẩu sang thị trường Mỹ cũng tăng 45,1% do được hỗ trợ bởi nhu cầu đối với các mặt hàng như ô tô, phụ tùng ô tô và động cơ tàu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu Nhật Bản tăng mạnh nhất trong 11 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.