Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc thông qua nghị quyết về Olympic Bắc Kinh 2022

Thương Nguyệt| 03/12/2021 14:38

(HNMO) - Ngày 2-12, tại phiên họp thứ 76, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua nghị quyết do Trung Quốc và Ủy ban Olympic quốc tế soạn thảo.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Nghị quyết có tên gọi "Xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn thông qua thể thao và lý tưởng Olympic" đã nhận được sự đồng thuận từ 173 quốc gia thành viên Liên hợp quốc, nhằm mục đích bảo đảm an toàn và hòa bình cho thành phố đăng cai, toàn bộ vận động viên, khán giả và những trường hợp liên quan khác.

Có hiệu lực 7 ngày trước khi Olympic Bắc Kinh 2022 khai mạc và kết thúc 7 ngày sau khi Paralympic Bắc Kinh 2022 bế mạc, nghị quyết kể trên kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên hợp tác với Ủy ban Olympic quốc tế và Ủy ban Paralympic quốc tế trong nỗ lực sử dụng thể thao như một công cụ thúc đẩy hòa bình, đối thoại và hòa giải ở các khu vực xung đột trong và ngoài thời gian diễn ra hai sự kiện thể thao quan trọng này.

Nghị quyết cũng thể hiện sự kỳ vọng Olympic Bắc Kinh 2022 sẽ là một cơ hội có ý nghĩa để khai thác sức mạnh của thể thao nhằm thúc đẩy hòa bình, sự phát triển, tính kiên cường, khoan dung và hiểu biết, đồng thời chào đón sự góp mặt của tất cả các Ủy ban Olympic và Paralympic của mọi quốc gia.

Quan sát viên thường trực của Ủy ban Olympic quốc tế tại Liên hợp quốc Luis Alberto Moreno cho biết, bằng việc thông qua nghị quyết, các quốc gia thành viên đã thể hiện sự ủng hộ đối với sứ mệnh đoàn kết những vận động viên thể thao xuất sắc nhất thế giới và không có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào. Sứ mệnh này chỉ có thể được hoàn tất nếu các quốc gia vượt qua được những khác biệt về chính trị, văn hóa và nhiều yếu tố khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc thông qua nghị quyết về Olympic Bắc Kinh 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.