Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu triển khai các biện pháp an toàn với sự kiện tập trung đông người

Quỳnh Phương| 01/11/2022 06:29

(HNM) - Ngày 31-10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân Kim Keon-hee, Thủ tướng Han Duck-soo đã tới khu tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp ở phố Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul.

Người dân tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: The New York Times/TTXVN

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol yêu cầu triển khai các biện pháp an toàn đối với những sự kiện tập trung đông người tự phát. Thủ tướng Han Duck-soo cam kết điều tra làm rõ vụ việc và sẽ đưa ra những thay đổi cần thiết để ngăn chặn thảm họa tái diễn. Trong khi đó, nhiều cửa hàng kinh doanh tại Itaewon quyết định đóng cửa đến hết ngày quốc tang 5-11.

Tính đến ngày 31-10, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 154 người, trong khi có 133 người bị thương. Các quan chức thành phố Seoul cho biết, số người thiệt mạng có thể tăng vì hiện còn 37 người bị thương nặng. Trong số nạn nhân thiệt mạng, 97 người là nữ, 95 người ở độ tuổi 20, có 32 người ở độ tuổi 30, có 9 người ở độ tuổi 40 và 4 người ở tuổi thiếu niên.

Số người nước ngoài thiệt mạng là 26 người từ 14 quốc gia. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã xác định một công dân Việt Nam (sinh năm 2001) thiệt mạng trong vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu triển khai các biện pháp an toàn với sự kiện tập trung đông người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.