Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu cử Indonesia: Điểm bầu cử tại tỉnh Papua bị tấn công

Theo Vietnamplus| 19/04/2019 10:44

Ngày 18-4, các nhà tổ chức bầu cử và lực lượng an ninh tại quận Alama thuộc huyện Mimika, tỉnh Papua đã bị các nhóm tội phạm có vũ trang ở khu vực này tấn công.


Theo Trung tá Pio Nainggolan, sự việc xảy ra vào sáng sớm. Những nhóm tội phạm này đã nổ súng nhằm vào các nhà tổ chức bầu cử và lực lượng an ninh được giao nhiệm vụ bảo vệ cuộc bầu cử. Lực lượng an ninh huyện sau đó đã bắn trả.

Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Jakarta, Indonesia ngày 17-4-2019. (Nguồn: THX/TTXVN)


Hai máy bay trực thăng thuộc quân đội cùng với cảnh sát huyện Mimika đã sơ tán các nhân viên tổ chức bầu cử và lực lượng an ninh phục vụ trong khu vực bầu cử trên.

28 người gồm nhân viên tổ chức bầu cử, cảnh sát huyện Mimika và lực lượng phân phối hậu cần bầu cử đã được đưa đến nơi an toàn.

Quá trình sơ tán cũng diễn ra đồng thời với việc bảo vệ các tài liệu C1 Plano là kết quả của việc thống kê phiếu bầu trong khu vực quận Alama. Tài liệu này đang được Cảnh sát huyện Mimika bảo vệ để nộp cho Ủy ban Bầu cử quốc gia (KPU).

Một số tài liệu khác vẫn đang bị kẹt ở Alama trong khi chờ đợi tình hình an toàn trở lại.

Trước đó 2 ngày, kết quả thăm dò tại các điểm bỏ phiếu ở Indonesia cho thấy Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo đang tạm dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ trên 50% trong cuộc bầu cử tổng thống Indonesia diễn ra ngày 17-4. Điều này cho thấy ông Widodo đang có nhiều cơ hội tiếp tục là nhà lãnh đạo của quốc gia "vạn đảo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Indonesia: Điểm bầu cử tại tỉnh Papua bị tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.