Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất Philippines: 11 người thiệt mạng, 30 người mất tích

Hồng Anh| 23/04/2019 08:52

(HNMO) - Theo số liệu thống kê tính tới sáng 23-4, đã có 11 người thiệt mạng và khoảng 30 người vẫn đang mất tích sau trận động đất mạnh 6,1 độ richter tại miền Trung Philipines.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt.


Tỉnh trưởng Pampanga Lilia Pineda cho biết, bà đã đề xuất ban bố tình trạng khẩn cấp do thiên tai nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả trận động đất.

Nếu tình trạng khẩn cấp do thiên tai được ban bố, chính quyền sẽ kiểm soát giá cả các mặt hàng nhu yếu phẩm và sử dụng nguồn quỹ khẩn cấp để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng và sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hại.

Hiện tại, các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để giải cứu những người bị mắc kẹt sau khi một siêu thị đổ sập ở thị trấn Porac, Pampanga. 6 người đã may mắn được giải cứu, trong khi 30 người vẫn đang bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát.

Viện nghiên cứu Núi lửa và địa chất Philippines cho biết, tâm chấn của trận động đất nằm gần thị trấn Castillejos, tỉnh Zambales, ở độ sâu khoảng 12 km. Ban đầu, cường độ trận động đất được thông báo là 6,3 độ richter, sau đó được công bố lại còn 6,1 độ richter.

Sau trận động đất, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận hàng trăm dư chấn có cường độ nhỏ. Tại nhiều khu vực ở thủ đô Manila, các tòa nhà cao tầng cũng rung lắc khá mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất Philippines: 11 người thiệt mạng, 30 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.