Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 10 triệu sĩ tử Trung Quốc bước vào kỳ thi khắc nghiệt nhất thế giới

Bình Minh| 07/06/2019 14:09

(HNMO) - Sáng 7-6, khoảng 10,3 triệu sĩ tử trên khắp Trung Quốc đã bước vào kỳ thi đại học, vốn được ví là kỳ thi tuyển sinh khắc nghiệt nhất thế giới.

Kỳ thi đại học tại Trung Quốc được đánh giá là một trong những kỳ thi tuyển sinh khắc nghiệt nhất thế giới, bởi nhiều bậc phụ huynh cho rằng đây là kỳ thi quyết định sự nghiệp tương lai của con em mình.

Thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi sẽ được học tại các trường đại học tốp đầu, nơi bảo đảm một tương lai tươi sáng cho sinh viên sau khi ra trường.

Dòng chữ động viên tinh thần sĩ tử được viết trên sân một trường trung học ở thành phố Huệ Châu, Trung Quốc.

Vẻ mặt căng thẳng của một thí sinh ở khu tự trị Nội Mông khi bước lên tàu để tới địa điểm tổ chức kỳ thi đại học.

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi bước vào kỳ thi quyết định thành quả của 12 năm đèn sách.

Áp lực từ kỳ thi đại học không chỉ đè nặng lên vai sĩ tử mà phụ huynh cũng không khỏi lo lắng. Trong ảnh, phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi sáng 7-6.

Kỳ thi bao gồm ba môn bắt buộc: Tiếng Trung Quốc, toán học, Anh văn và một môn tự chọn. Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng, nhiều thí sinh bắt đầu ôn luyện ngay từ năm đầu bước vào trường trung học hoặc ôn thi tại các lò luyện thi.

Các nhân viên an ninh kiểm tra thí sinh ra vào trường thi để đề phòng gian lận thi cử. Hành vi gian lận thi đại học tại Trung Quốc có thể bị phạt tù tới 7 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10 triệu sĩ tử Trung Quốc bước vào kỳ thi khắc nghiệt nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.