Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ điều động thêm 1.000 binh sĩ tới Trung Đông

Bình Minh| 18/06/2019 06:56

(HNMO) - Ngày 17-6, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã công bố kế hoạch điều động thêm khoảng 1.000 binh sĩ tới Trung Đông.

Binh sĩ Mỹ (ảnh minh họa).


Trong thông báo, ông Shanahan cho biết, động thái này nhằm mục đích phòng vệ “trước các mối đe dọa từ trên không, mặt đất và trên biển ở Trung Đông”.

Quyết định điều động binh sĩ tới Trung Đông được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran tiếp tục gia tăng sau vụ hai tàu chở dầu bị tấn công ở vùng Vịnh.

Washington cáo buộc Tehran tấn công hai tàu chở dầu Kokura Courageous của Nhật Bản và Front Altair của Na Uy ở Vịnh Oman. Trong khi đó, phía Iran khẳng định các cáo buộc này là vô căn cứ.

Tháng trước, Mỹ đã triển khai khoảng 1.500 binh sĩ tới Trung Đông. Lầu Năm Góc cho biết, việc điều động là nhằm bảo đảm an toàn cho binh sĩ Mỹ đang làm nhiệm vụ tại khu vực này và bảo vệ lợi ích quốc gia.

Sau khi tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vào tháng 5-2018, Washington đã thắt chặt các biện pháp cấm vận đối với Iran. Các lệnh trừng phạt nhằm vào nhiều lĩnh vực trọng yếu trong nền kinh tế Iran như đóng tàu, vận tải, ngân hàng và xuất khẩu dầu mỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ điều động thêm 1.000 binh sĩ tới Trung Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.