Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo sóng thần sau trận động đất 6,5 độ richter tại Nhật Bản

Theo Tin tức| 18/06/2019 21:25

Tối 18-6, cảnh báo sóng thần đã được ban bố sau khi xảy ra một trận động đất 6,5 độ richter làm rung chuyển bờ biển Đông Bắc của Nhật Bản.

 làm rung chuyển bờ biển Đông Bắc của Nhật Bản.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết, động đất xảy ra ở vị trí cách thành phố Niigata trên đảo Honshu 85km về phía Đông Bắc. Theo thông tin ban đầu, tâm chấn nằm ở độ sâu 5km.

Cơ quan Thời tiết Nhật Bản đã ban bố cảnh báo sóng thần cao từ 0,2-1 m dọc bờ biển Tây Bắc của đảo lớn Honshu. Cảnh báo sóng thần đã được ban hành tại các tỉnh Yamagata, Niigata và vùng Noto thuộc tỉnh Ishikawa.

Một số phương tiện truyền thông Nhật Bản cho biết đã có thông tin về các đợt sóng cao hơn bình thường đánh vào các bãi biển ở một số địa điểm thuộc Đông Bắc nước này.

Đài truyền hình NHK hối thúc người dân tránh xa các bãi biển. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại do trận động đất gây ra.

Theo nhà chức trách địa phương, hiện chưa có biểu hiện bất thường tại Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa của tập đoàn Tepco ở Niigata.

Tuy nhiên, theo Cơ quan Điện lực Tohoku, tình trạng mất điện đã xảy ra tại tỉnh Yamagata và một số khu vực của tỉnh Niigata.

Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, Văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe đã thành lập đơn vị khẩn cấp để theo dõi trận động đất. Khoảng 200 ngôi nhà đã mất điện sau động đất. Theo NHK, các tuyến tàu cao tốc trong khu vực nhiều rủi ro đã lập tức ngừng hoạt động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo sóng thần sau trận động đất 6,5 độ richter tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.