Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và Triều Tiên đang thảo luận về Hội nghị Thượng đỉnh lần ba

Bình Minh| 26/06/2019 15:21

(HNMO) - Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Yonhap ngày 26-6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, Triều Tiên và Mỹ đang tiến hành các cuộc thảo luận về việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ ba.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

“Đã có những bước tiến đáng kể được thực hiện trong tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và tiến trình này vẫn đang tạo ra những bước tiến vững chắc. Việc nối lại các cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ sẽ đưa những kết quả này lên một tầm cao mới”, ông Moon Jae-in nhận định.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Moon cho biết, các cuộc đối thoại liên Triều đang diễn ra trên nhiều kênh thông tin.

Theo ông Moon, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không đạt được thỏa thuận tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội nhưng những chủ đề được thảo luận tại hội nghị này đã tạo nền tảng cho các cuộc thảo luận tiếp theo giữa hai bên.

Trong tuần trước, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã trao đổi thư từ cá nhân, bày tỏ sự sẵn sàng tham gia đối thoại, mở ra hy vọng mới về việc nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Theo lịch trình, ngay sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm 2 ngày tới Hàn Quốc vào ngày 29 và 30-6. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, các nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ thảo luận về mối quan hệ hợp tác song phương và tình hình bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và Triều Tiên đang thảo luận về Hội nghị Thượng đỉnh lần ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.