Theo dõi Báo Hànộimới trên

KCNA: Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ thử nghiệm vũ khí mới

Hồng Anh| 17/08/2019 07:53

(HNMO) - Ngày 17-8, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng thử vũ khí mới sáng 16-8.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát vụ thử nghiệm vũ khí mới.

Theo KCNA, vụ thử nghiệm đã đạt kết quả tuyệt vời và góp phần củng cố niềm tin vào hệ thống vũ khí này. Trong thông báo, KCNA không cung cấp thông tin chi tiết nào về loại vũ khí mới.

Thông báo của KCNA được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông.

Hai tên lửa đã được phóng đi từ thị trấn Tongchon, tỉnh Kangwon lúc 8h01 và 8h16 (giờ địa phương). Các tên lửa đã bay được khoảng 230km trước khi rơi xuống biển, với tầm cao tối đa khoảng 30km.

Đây là lần thứ 6 Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn kể từ ngày 25-7 đến nay và diễn ra sau khi Triều Tiên cảnh báo sẽ chấm dứt đối thoại với Hàn Quốc.

Phía Triều Tiên đã nhiều lần lên tiếng phản đối mạnh mẽ các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời cảnh báo sẽ “tìm con đường khác” thay vì tham gia đối thoại liên Triều.

Ngày 16-8, ngay sau vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên, Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn và Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã ra thông báo vắn tắt, kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động có thể làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KCNA: Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ thử nghiệm vũ khí mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.