Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất 11 năm qua

Hồng Anh| 26/08/2019 09:41

(HNMO) - Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm giá xuống mức thấp nhất 11 năm qua trong phiên giao dịch sáng nay (26-8).

Ảnh minh họa.

Cụ thể, đồng tiền này đã giảm giá xuống mức 7,1487 nhân dân tệ đổi 1 USD, mức thấp nhất kể từ đầu năm 2008. Đầu tháng 8 vừa qua, đồng nhân dân tệ đã lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 7 nhân dân tệ đổi 1 USD kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

Tính đến nay, đồng nội tệ của Trung Quốc đã giảm giá 8 phiên liên tiếp, với tổng mức giảm 1,7%. "Việc hạ giá đồng nhân dân tệ là một bước đệm để Trung Quốc chống đỡ việc áp thuế từ phía Mỹ. Bắc Kinh cần bảo đảm rằng, sự suy yếu của đồng nhân dân tệ nằm trong tầm kiểm soát, nghĩa là động thái này không gây ra hiện tượng bán tháo ồ ạt trên thị trường. Chúng tôi dự báo, thời gian tới, đồng tiền này vẫn tiếp tục suy yếu thêm nữa”, ông Mitul Kotecha, chuyên gia kinh tế tại ngân hàng Toronto-Dominion (Canada) nhận định.

Trên thị trường chứng khoán Trung Quốc sáng nay, các chỉ số đều ghi nhận đà giảm sâu. Ngay đầu phiên giao dịch, chỉ số HSI của sàn Hong Kong đã giảm chóng mặt 3,22%, Shanghai Composite của sàn Thượng Hải giảm 1,2% và Shenzen Composite của sàn Thâm Quyến giảm 1,3%.

Mối lo ngại từ căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang cũng bao trùm nhiều thị trường chứng khoán khác ở châu Á - Thái Bình Dương.

Sáng nay, các chỉ số chủ chốt của các sàn chứng khoán khu vực đều chìm ngập trong sắc đỏ. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 2,18%, ASX của Australia giảm 1,24% và Kospi của Hàn Quốc để mất 1,34% giá trị so với thời điểm chốt phiên giao dịch hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất 11 năm qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.