Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Anh lần thứ hai bác đề xuất tổng tuyển cử sớm

Hồng Anh| 10/09/2019 07:21

(HNMO) – Sáng 10-9 (theo giờ Việt Nam), Hạ viện Anh đã bác bỏ đề xuất của Thủ tướng Anh Boris Johnson về việc tổ chức tổng tuyển cử sớm.

Thủ tướng Anh Boris Johson tại phiên họp Hạ viện Anh.

Kết quả vòng bỏ phiếu tại Hạ viện cho thấy, 293 nghị sĩ ủng hộ đề xuất của Thủ tướng và 46 người phản đối đề xuất này. Tuy nhiên, tổng số phiếu ủng hộ không đạt mức tối thiểu 2/3 tổng số nghị sĩ (434 phiếu) nên đề xuất nói trên đã bị bác bỏ.

Đây là lần thứ hai Hạ viện Anh bác bỏ đề xuất bầu cử trước thời hạn của Thủ tướng. Trước đó, hôm 4-9, Hạ viện Anh đã thông qua dự luật ngăn chặn nguy cơ Brexit không thỏa thuận. Với dự luật này, Thủ tướng Boris Johnson có thể phải lùi thời hạn Anh rời Liên minh châu Âu (EU) thêm 3 tháng.

Trong bài phát biểu sau vòng bỏ phiếu, ông Boris Johnson phản đối mạnh mẽ dự luật nói trên và đề xuất tiến hành bầu cử sớm vào ngày 15-10.

Tuy nhiên, vòng bỏ phiếu tại Hạ viện trong cùng ngày về đề xuất bầu cử sớm cho kết quả 298 phiếu thuận và 56 phiếu chống. Tổng số phiếu ủng hộ không đạt số phiếu tối thiểu nên đề xuất của Thủ tướng đã bị bác bỏ.

Sau ngày làm việc 9-9, Quốc hội Anh sẽ tạm ngừng hoạt động trong vòng một tháng theo yêu cầu của Thủ tướng Boris Johnson. Theo người phát ngôn của Thủ tướng Anh, việc này là cần thiết để Chính phủ lên lịch cho chương trình nghị sự trong nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Anh lần thứ hai bác đề xuất tổng tuyển cử sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.