Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc kỷ niệm trọng thể 70 năm Quốc khánh

Theo TTXVN/Vietnam+| 01/10/2019 13:24

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, 70 năm qua, nhân dân các dân tộc Trung Quốc đã đồng tâm hiệp lực, đoàn kết phấn đấu, giành được những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

Sáng 1-10, lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (1/10/1949-1/10/2019) đã được tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước Trung Quốc, đại diện các ban, ngành, địa phương, đại diện các cơ quan ngoại giao đoàn tại Bắc Kinh cùng nhiều khách quốc tế đã tham dự buổi lễ.

Sau loạt đại bác là lễ kéo cờ. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tuyên bố khai mạc buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, 70 năm qua, nhân dân các dân tộc Trung Quốc đã đồng tâm hiệp lực, đoàn kết phấn đấu, giành được những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực.

Ông Tập Cận Bình khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc; kêu gọi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tiếp tục đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng, đảm bảo vai trò làm chủ của nhân dân, kiên trì con đường xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc, quán triệt toàn diện lý luận cơ bản, đường lối cơ bản, cương lĩnh cơ bản nhằm không ngừng đáp ứng khát vọng của nhân dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại lễ duyệt binh (Nguồn: Xinhua)

Ông Tập Cận Bình cũng khẳng định nguyên tắc “một nước, hai chế độ”, duy trì ổn định ở Hong Kong và Macau, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan.

Sau bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là lễ duyệt binh quy mô lớn kéo dài hơn 80 phút với sự tham gia của khoảng 15.000 người thuộc các lực lượng lục quân, không quân, hải quân, nữ binh, gìn giữ hòa bình,... cùng nhiều khí tài quân sự hiện đại.

Tiếp đó là lễ diễu hành quần chúng với sự tham gia của hơn 100.000 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân Trung Quốc, qua đó giới thiệu những thành tựu to lớn của Trung Quốc đạt được trong 70 năm qua trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là những thành tựu phát triển sau hơn 40 năm cải cách mở cửa đã làm thay đổi sâu sắc đất nước Trung Quốc, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, vai trò và vị thế của Trung Quốc ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Tối cùng ngày, tại thủ đô Bắc Kinh sẽ diễn ra tiệc chiêu đãi chào mừng 70 năm Quốc khánh. Cũng trong ngày 1-10, nhiều hoạt động đặc sắc kỷ niệm ngày Quốc khánh Trung Quốc cũng đã diễn tại các tỉnh, thành trên khắp Trung Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc kỷ niệm trọng thể 70 năm Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.