Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công hàng trăm mục tiêu trong chiến dịch quân sự ở Syria

Hồng Anh| 10/10/2019 06:55

(HNMO) – Ngày 9-10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chiến dịch quân sự mang tên “Mùa xuân Hòa bình” tại Syria.

Người dân sơ tán sau khi Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch quân sự tại Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, các binh sĩ của quân đội nước này và lực lượng phiến quân Syria thân Ankara đã tiến vào vùng Đông Bắc Syria, tiến hành các cuộc tấn công trên bộ nhằm vào lực lượng người Kurd.

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng các đồng minh đã thực hiện các cuộc không kích, pháo kích nhằm vào nhiều mục tiêu của các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG).

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, chiến dịch "Mùa xuân Hòa bình" được triển khai nhằm chống lại các lực lượng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) và YPG. Đây là các lực lượng mà Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách tổ chức khủng bố. 

“Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công 181 mục tiêu của tổ chức khủng bố trong khuôn khổ chiến dịch Mùa xuân Hòa bình”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Sau các đợt tấn công, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Chiến dịch quân sự của Ankara đã vấp phải sự phản đối của nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế.

Ai Cập gọi chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria là một cuộc tấn công không thể chấp nhận được nhằm vào chủ quyền của một quốc gia và kêu gọi Liên đoàn Arab tiến hành cuộc họp khẩn để thảo luận về tình hình Syria.

Saudi Arabia cũng lên án cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, coi đây là một mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh của cả khu vực.

Hội Chữ thập đỏ Quốc tế đã ban hành thông cáo nhấn mạnh mối lo ngại về tính mạng của hàng chục nghìn người đang sống ở khu vực Đông Bắc Syria.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ kiềm chế, tập trung vào việc bảo vệ thường dân ở phía Đông Bắc Syria. Hội đồng Bảo an cũng sẽ tổ chức phiên họp kín về Syria trong ngày 10-10.

Chiến dịch quân sự của Ankara diễn ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ quyết định rút quân khỏi khu vực miền Bắc Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ tấn công hàng trăm mục tiêu trong chiến dịch quân sự ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.