Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc mở rộng quan hệ kinh tế với Malaysia

Thương Nguyệt| 01/04/2021 11:22

(HNMO) - Ngày 1-4, các quan chức thương mại hàng đầu của Hàn Quốc và Malaysia đã nhất trí mở rộng trao đổi song phương để khắc phục hậu quả kinh tế do tác động của đại dịch Covid-19, đồng thời đẩy mạnh đầu tư các ngành công nghiệp mới nổi, bao gồm ô tô thân thiện với môi trường và năng lượng tái tạo.

Hàn Quốc tăng cường hợp tác kinh tế với Malaysia. Ảnh: Yonhap

Tại cuộc gặp ở thủ đô Seoul, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee và người đồng cấp Malaysia Mohamed Azmin bin Ali đã trao đổi về nhiều vấn đề song phương. Hai bộ trưởng nhận định, lĩnh vực thương mại và đầu tư không nên bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, đồng thời cam kết thực hiện những nỗ lực chung để mở rộng trao đổi kinh tế, bao gồm đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh cho các doanh nghiệp.

Hàn Quốc và Malaysia nhất trí nỗ lực thực hiện đầy đủ Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) - bao gồm Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng các đối tác đối thoại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand.

Bộ trưởng Yoo Myung-hee và Bộ trưởng Mohamed Azmin bin Ali cũng nhất trí tiếp tục đạt được tiến triển trong các cuộc đàm phán đang diễn ra nhằm hướng tới một Hiệp định Thương mại tự do song phương (FTA).

Hàn Quốc đã có một FTA riêng với ASEAN, nhưng quốc gia này đang tìm cách đạt được các thỏa thuận song phương với từng thành viên trong khối để tăng cường hơn nữa mối quan hệ.

Seoul đã ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) với Indonesia vào năm 2020, sau đó là FTA với Campuchia vào tháng 2-2021 và cũng đang đàm phán với Philippines.

Hàn Quốc cũng đề nghị Malaysia ủng hộ quốc gia này tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc mở rộng quan hệ kinh tế với Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.