Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U đạt thỏa thuận bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền mới

Thương Nguyệt| 26/11/2021 06:48

(HNMO) - HLV Ralf Rangnick sẽ tạm thời dẫn dắt M.U cho đến hết mùa giải năm nay. Dù đã đạt thỏa thuận cá nhân với chiến lược gia người Đức, "Quỷ đỏ" vẫn cần câu trả lời chính thức từ Lokomotiv Moscow, nơi HLV Ralf Rangnick đang đảm nhiệm vai trò trưởng bộ phận phát triển và thể thao.

HLV Ralf Rangnick sẽ dẫn dắt M.U đến cuối mùa giải 2021-2022, trước khi đảm nhiệm vai trò cố vấn tại sân Old Trafford. Ảnh: The Athletic

Thỏa thuận giữa hai bên cho thấy, HLV Ralf Rangnick sẽ tạm thời nắm quyền trong 6 tháng, trước khi gắn bó thêm 2 năm trên cương vị cố vấn. Ở thời điểm hiện tại, M.U và Lokomotiv Moscow vẫn chưa thống nhất về thương vụ liên quan đến chiến lược gia người Đức nhưng dự kiến sẽ sớm hoàn tất.

Sau khi giải quyết xong vấn đề thủ tục, HLV Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ ra mắt người hâm mộ khi M.U gặp Arsenal trên sân nhà Old Trafford vào ngày 3-12. Trước thời điểm này, Michael Carrick vẫn sẽ đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt "Quỷ đỏ".

Quyết định của M.U được đánh giá là hợp lý vào thời điểm này. Nguyên nhân do HLV Ralf Rangnick từ lâu đã có mối quan hệ tốt đẹp với nhiều nhân vật cấp cao của đội chủ sân Old Trafford, trong đó có Giám đốc bóng đá John Murtough. Trong quá khứ, M.U và HLV Ralf Rangnick cũng từng nhiều lần trao đổi, trước thời điểm "Quỷ đỏ" bổ nhiệm các HLV Louis van Gaal và Jose Mourinho.

Theo The Athletic, HLV Ralf Rangnick là người tiên phong về gegenpressing, tức chiến thuật gây áp lực nhằm giành lại quyền kiểm soát bóng sớm nhất có thể. Các thế hệ HLV người Đức đạt được nhiều thành công như Jurgen Klopp, Thomas Tuchel hay Julian Nagelsmann đều chịu ảnh hưởng từ triết lý bóng đá của chiến lược gia 63 tuổi.

Trong sự nghiệp, HLV Ralf Rangnick từng dẫn dắt nhiều đội bóng như Stuttgart, Hannover, Hoffenheim và Schalke. Thành tích nổi bật nhất của ông là đưa SSV Ulm 1846 lên chơi ở Bundesliga mùa giải 1998-1999 và cùng Schalke vô địch cúp quốc gia DFB-Pokal mùa 2010-2011. Cùng mùa giải, Schalke dưới triều đại của HLV Ralf Rangnick dừng bước tại bán kết Champions League sau thất bại 1-6 trước M.U.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U đạt thỏa thuận bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.