Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool giành vé bán kết Champions League

Thương Nguyệt| 14/04/2022 07:27

(HNMO) - Đội bóng vùng Merseyside trải qua trận hòa đầy cảm xúc với Benfica nhưng vẫn giành quyền vào bán kết đấu trường danh giá nhất châu Âu với tổng tỷ số 6-4 sau hai lượt trận.

Trận tứ kết lượt về Champions League mùa giải 2021-2022 giữa Liverpool và Benfica diễn ra rạng sáng ngày 14-4 (giờ Hà Nội). Liverpool được dự báo sẽ "bỏ túi" tấm vé vòng bán kết do đã thắng đối thủ 3-1 ở trận lượt đi.

Ở màn tái ngộ với đại diện đến từ Bồ Đào Nha, HLV Klopp sử dụng đội hình công thủ toàn diện 4-3-3. Điều này cho thấy chiến lược gia tài năng quyết không xem nhẹ đối thủ dù đội bóng của ông đã nắm lợi thế rất lớn về tỷ số.

Bên kia chiến tuyến, Benfica bị đánh giá yếu hơn nhưng vẫn chủ động dâng cao đội hình với mục tiêu làm nên kỳ tích trước một Liverpool hùng mạnh. Ở một đợt phản công nhanh vào phút 12, đội khách thiếu chút may mắn để có bàn mở tỷ số khi Everton dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không lâu sau khi bị đối thủ "vỗ mặt", Liverpool lên tiếng đáp trả từ một tình huống phạt góc ở phút 21. Giữa một rừng cầu thủ Benfica, Konate bật cao đánh đầu chính xác mang lại cho đội chủ sân Anfield bàn thắng đầu tiên ở trận tứ kết lượt về.

Cũng giống như trận lượt đi trước đó, Benfica trong thế bị dẫn trước đã gỡ hòa thành công. Phút 32, Goncalo Ramos thoát xuống rất nhanh sau đường kiến tạo của Goncalves, trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Alisson Becker. Trọng tài đã tham khảo công nghệ hỗ trợ VAR và xác định tiền đạo 20 tuổi không mắc lỗi việt vị.

Trở lại sau giờ nghỉ, Liverpool triển khai các đợt lên bóng dồn dập hòng đánh sập ý chí của Benfica. Tận dụng sai lầm phá bóng của Jan Vertonghen ở phút 55, Jota kiến tạo thuận lợi cho Firmino một lần nữa đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Chỉ 10 phút sau, vẫn là ngôi sao người Brazil ghi tên lên bảng điểm ở một pha ra chân cận thành.

Khi tất cả tưởng chừng đã an bài, Benfica bất ngờ vùng lên dữ dội để hai lần đưa bóng vào lưới thủ môn Alisson Becker. Từ phút 73 đến 81, tiền đạo dự bị Roman Yaremchuk và Darwin Nunez thay nhau lập công đưa lượt về trận tứ kết trở lại vạch đích.

Trong bối cảnh thời gian không ủng hộ, Benfica không thể có thêm bàn thắng dù thi đấu quật cường. Thất bại chung cuộc 4-6 sau cả hai lượt trận buộc đội khách phải nhường vé bán kết Champions League năm nay cho Liverpool.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool giành vé bán kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.