Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.000 người đồng diễn tại Festival chào mừng Ngày quốc tế Yoga

Mai Hoa| 05/06/2022 14:28

(HNMO) - Ngày 5-6, tại Công viên Yên Sở, Liên đoàn Yoga thành phố Hà Nội đã tổ chức Festival chào mừng Ngày quốc tế Yoga, với sự tham gia đồng diễn của hơn 1.000 người.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống tại Festival chào mừng Ngày quốc tế Yoga.

Năm 2015, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21-6 hằng năm là Ngày quốc tế Yoga. Từ đó đến nay, với phong trào phát triển ngày càng lớn mạnh và những lợi ích tuyệt vời mà yoga mang lại, tháng 6 được coi là tháng yoga với rất nhiều hoạt động kỷ niệm khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình Festival chào mừng Ngày quốc tế Yoga, bà Rachna Srivastav, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda tại Hà Nội và các đại biểu đã thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống của yoga. Tham gia đồng diễn cùng các thành viên tại Festival, bà Rachna Srivastav bày tỏ: “Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ, giờ đây đã trở thành di sản của thế giới và là lời cầu nguyện sức khỏe đến muôn nhà, cho hòa bình trên toàn thế giới. Yoga đã trở thành một sợi dây liên kết rất quan trọng giữa Ấn Độ và Việt Nam. Lễ kỷ niệm ngày hôm nay càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước”.

Biểu diễn xếp hình tại Festival.

Màn đồng diễn Yoga ấn tượng.

Phát biểu tại buổi lễ,  Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh: Xin chúc mừng và biểu dương Liên đoàn Yoga thành phố Hà Nội, dù mới được thành lập nhưng đã kết nối được rất nhiều hội viên tham gia tập luyện. Tôi tin rằng, ngoài hơn 1.000 người tập yoga có mặt hôm nay, Hà Nội còn rất nhiều người vẫn đang chăm chỉ luyện tập yoga hằng ngày và phong trào yoga sẽ ngày càng lớn mạnh. Tôi mong vẻ đẹp của yoga tiếp tục lan tỏa để yoga thực sự là “ánh sáng, một khi thắp lên thì sẽ không bao giờ tắt mà càng luyện tập, ngọn đèn càng rạng ngời” như một bậc thầy yoga đã từng nói.

Tại sự kiện, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh đã trao tặng Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam cho Liên đoàn Yoga thành phố Hà Nội.

Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh trao tặng Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam cho Liên đoàn Yoga thành phố Hà Nội.

Đại diện Ban tổ chức tri ân các nhà tài trợ.

Tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia Festival.

Lãnh đạo Liên đoàn Yoga Hà Nội tặng hoa các đại biểu.

Các thành viên trong Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 người đồng diễn tại Festival chào mừng Ngày quốc tế Yoga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.