Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận động viên giành Huy chương vàng Olympic 2024 sẽ được thưởng 1 triệu USD

Ngân Hà| 01/02/2023 16:59

(HNMO) - Vận động viên Việt Nam nếu đoạt Huy chương vàng tại Olympic 2024 sẽ được thưởng 1 triệu USD (khoảng hơn 23 tỷ đồng), Huy chương bạc là 500.000 USD và Huy chương đồng là 200.000 USD.

Ngày 1-2, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố hợp tác đào tạo vận động viên Việt Nam với Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế (ISF) và ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Công ty TNHH Asong Invest về chương trình tài trợ phần thưởng cho vận động viên Việt Nam đạt thành tích tại Olympic 2024.

Lễ ký kết tài trợ. Ảnh: Bùi Lượng

Theo đó, các đối tác sẽ hỗ trợ đưa các vận động viên Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn, cũng như một số đội tuyển Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam, tăng cường trao đổi thể thao quốc tế và các hoạt động quản lý khác liên quan đến lĩnh vực giáo dục thể thao, quản lý thể thao hay phát triển cơ sở hạ tầng.

Dựa trên biên bản ghi nhớ đã ký trước đó, Công ty TNHH Asong Invest - đối tác chiến lược của Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế tại Việt Nam sẽ tài trợ tiền thưởng cho các vận động viên của Việt Nam đoạt huy chương tại Olympic 2024. Cụ thể, vận động viên đoạt Huy chương vàng sẽ được thưởng 1 triệu USD (khoảng hơn 23 tỷ đồng), Huy chương bạc là 500.000 USD (khoảng 11,5 tỷ đồng) và Huy chương đồng là 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, sự hỗ trợ của Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế là một trong những cơ hội vàng cho thể thao Việt Nam trong chặng đường nâng cao thành tích tại đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Liên quan đến việc lựa chọn vận động viên tham gia tập huấn tại Hàn Quốc hướng đến Olympic 2024, ông Đặng Hà Việt cho biết, các vận động viên trải qua nhiều vòng loại để giành vé dự Olympic, ngoài yếu tố chuyên môn còn phải có sự may mắn cũng như không gặp chấn thương. Mỗi đội tuyển đều có những chương trình tập huấn ngắn, trung và dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động viên giành Huy chương vàng Olympic 2024 sẽ được thưởng 1 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.