Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi, hấp dẫn Giải vật tự do, dân tộc truyền thống Hà Nội năm 2023

Ngân Hà| 07/02/2023 15:08

(HNMO) – Sáng 7-2, Giải vô địch vật tự do, dân tộc truyền thống mừng Xuân Quý Mão thành phố Hà Nội năm 2023 do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức

đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn tại sới vật xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng). Hàng nghìn người đã đổ về đây cổ vũ những màn tỉ thí nảy lửa của các đô vật trong tiếng trống rộn rã cùng tiếng hò reo cổ vũ.

Khai mạc Giải vật tự do, dân tộc truyền thống Hà Nội năm 2023.

Giải đấu có 109 vận động viên tham gia thi đấu thuộc 9 quận, huyện gồm: Nam Từ Liêm, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức, Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Phú Xuyên. Ban tổ chức sẽ trao 28 bộ huy chương cho các vận động viên, trong đó có 16 bộ huy chương ở nội dung vật dân tộc (phong trào và nâng cao); 12 bộ huy chương ở nội dung vật tự do nữ (phong trào và nâng cao).

Giải đấu thu hút các đô vật có tiếng của Hà Nội tham gia tranh tài như: Phí Hữu Tình và Nguyễn Đức Thịnh (huyện Quốc Oai), Lý Văn Tiến (huyện Đông Anh), Lê Văn Huyên (huyện Hoài Đức)… Các đô vật mang đến cho khán giả nhiều màn biểu diễn mãn nhãn với những miếng đánh, trả đỡ kỹ thuật, giằng co gay cấn.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng, những năm gần đây, phong trào tập luyện và thi đấu môn vật phát triển mạnh mẽ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua đó, nhiều vận động viên tài năng được phát hiện, đóng góp cho đội tuyển quốc gia tham gia các giải khu vực, châu Á, thế giới và đã đạt được nhiều huy chương các loại. Tiêu biểu như vận động viên Nguyễn Thị Lụa đoạt Huy chương Bạc Giải vật Olympic thế giới; các vận động viên Nguyễn Thị Mai, Cấn Tất Dự, Nguyễn Đình Long đoạt Huy chương vàng SEA Games trong nhiều năm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng phát biểu khai mạc giải.

Giải vô địch vật tự do, dân tộc truyền thống Hà Nội là giải đấu thường niên được duy trì đều đặn từ năm 2008 đến nay, chỉ bị gián đoạn vào đầu năm 2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là giải đấu nhận được sự quan tâm lớn của giới chuyên môn cũng như người dân Thủ đô.

Phụ trách môn vật, Phòng Quản lý Thể dục thể thao (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội) Nguyễn Văn Trường cho biết, điểm mới của giải đấu năm nay là số vận động viên tăng lên và chất lượng được nâng cao rõ rệt với sự mở rộng đối tượng vận động viên đạt cấp 1 kiện tướng quốc gia, quốc tế. Do đó, các trận đấu kịch tính hơn rất nhiều, thậm chí có trận, các đô vật phải đấu hiệp phụ mới phân thắng bại.

Đại diện Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cũng cho biết, Giải vô địch vật tự do, dân tộc truyền thống Hà Nội năm 2023 không chỉ tạo sân chơi thu hút đông đảo người dân tới xem, thưởng thức những keo vật hay, mà còn là động lực để các đơn vị, địa phương phát triển song song cả vật phong trào và nâng cao.

“Việc duy trì được Giải cũng như các phong trào vật trên địa bàn Hà Nội nhằm tìm ra các tài năng, bổ sung vận động viên cho đội tuyển vật Hà Nội tham gia các giải toàn quốc cũng như quốc tế”, ông Nguyễn Văn Trường nói.

Theo kế hoạch, Giải vô địch vật tự do, dân tộc truyền thống Hà Nội năm 2023 diễn ra từ nay đến hết ngày 10-2, tại sới vật Hồng Hà.

Một số hình ảnh tại Giải vật tự do, dân tộc truyền thống Hà Nội năm 2023:

Hai lão đô Phí Hữu Tình và Nguyễn Đức Thịnh cùng so tài. Ảnh: Ngọc Tú

Các trận đấu diễn ra hấp dẫn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi, hấp dẫn Giải vật tự do, dân tộc truyền thống Hà Nội năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.