Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu ấn đầu tiên

Vân Anh| 12/02/2023 18:01

(HNMCT) - V.League 2023 đã khai mạc trong sự chờ đợi của khán giả về một mùa giải êm ả sau 2 năm “có chút loạn” bởi dịch Covid-19.

Ở vòng đấu đầu tiên, điểm chú ý lớn nhất là sự xuất hiện của câu lạc bộ (CLB) Công an Hà Nội - một trong những cái tên mang tính biểu tượng của bóng đá Thủ đô, được thành lập cách nay gần 70 năm, giải thể vào năm 2002. Trận thắng CLB Bình Định với tỷ số 5-0 ở vòng đấu đầu tiên không chỉ cho thấy sức mạnh của Công an Hà Nội, mà còn phần nào thỏa mãn ước mơ của người hâm mộ bóng đá Thủ đô về một sự quay trở lại của những thương hiệu bóng đá Hà Nội một thời.

Bên cạnh sự trở lại của CLB Công an Hà Nội, sự quan tâm của khán giả bóng đá được dành cho CLB Hoàng Anh Gia Lai. Quan tâm, không chỉ vì CLB này vướng vào sự tranh cãi “nảy lửa” liên quan tới vấn đề nhà tài trợ, thậm chí “dọa” bỏ giải, mà còn bởi người yêu mến đội bóng muốn biết CLB sẽ thể hiện ra sao sau khi một loạt ngôi sao lớn nhất, được hâm mộ nhất của Hoàng Anh Gia Lai đã dứt áo ra đi. Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy đã rời đội; tên tuổi lớn của khóa I - Học viện bóng đá HAGL-JMG năm nào giờ chỉ còn Tuấn Anh, tiền vệ tài hoa có “đôi chân pha lê” ở lại làm đầu tàu cho lứa cầu thủ mới. CLB Hoàng Anh Gia Lai đã hòa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số 0-0 trong một trận đấu được đánh giá là có chất lượng chuyên môn ở mức trung bình, không có điểm nhấn đáng nói. Nếu phải chỉ ra điều còn đọng lại cho đến hôm nay, sau trận đấu này, thì đó có thể là sự xuất hiện của khoảng 9.000 cổ động viên trên sân Pleiku vào chiều ngày 3-2. Con số đó cho thấy người Phố núi vẫn yêu đội bóng con cưng dù nhiều thần tượng đã ra đi.

Câu chuyện về Hoàng Anh Gia Lai sẽ còn theo đuổi người quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Đó không chỉ là chuyện về một đội bóng đặc biệt, mà còn là chuyện về cách làm bóng đá, về trường phái bóng đá, cách tuyển chọn và nuôi dưỡng tài năng trẻ... Hơn một chục năm qua, từ chỗ ca ngợi hết lời một CLB với lứa cầu thủ “có văn hóa”, kỹ thuật cao, chơi đẹp nhưng chưa từng giành được danh hiệu vô địch quốc gia, chúng ta buộc phải ngộ ra rằng, những cầu thủ thấp bé, thân hình “mỏng như tờ giấy” và lúc nào cũng chơi bóng nhu hòa rất khó để thành công trong bóng đá hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.