Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức tri ân huấn luyện viên Park Hang-seo

Ngân Hà| 08/02/2023 22:33

(HNMO) - Tối 8-2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức tiệc cảm ơn và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Huấn luyện viên Park Hang-seo, Trợ lý Lee Joung Jin, ghi nhận những cống hiến và đóng góp to lớn của chiến lược gia người Hàn Quốc trong 5 năm đảm nhiệm cương vị Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam dự tiệc tri ân Huấn luyện viên Park Hang-seo.

Sau 5 năm đồng hành với bóng đá Việt Nam, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã đưa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam chạm những cột mốc mang tính lịch sử. Suốt từ năm 2018 đến nay, bóng đá Việt Nam tiến bộ không ngừng. Trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển Việt Nam luôn dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, đứng trong top 16 châu Á và top 100 thế giới. Thành tích đáng nhớ của ông với bóng đá Việt Nam là ngôi vị Á quân Giải vô địch U23 châu Á 2018 tại Thường Châu - Trung Quốc, Vô địch AFF 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, hai lần liên tiếp đoạt Huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 và 31. Dấu son nổi bật nhất là thầy trò ông vượt qua nhiều đối thủ lớn để lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam bước vào vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022 khu vực châu Á.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Trong 5 năm qua, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Với đức tính khiêm nhường, cách thức truyền lửa, đấu pháp khoa học của ông là kinh nghiệm quý cho những người làm bóng đá Việt Nam...

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Huấn luyện viên Park Hang-seo. 

“Chúng tôi mong rằng, dù không còn làm huấn luyện viên trưởng, nhưng ông vẫn sẽ là cổ động viên tích cực và là người đồng hành với bóng đá Việt Nam, qua các kênh thông tin khác nhau ông sẽ chia sẻ kinh nghiệm để tiếp tục góp phần dìu dắt bóng đá Việt Nam trong thời gian tới...”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho  Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo và Trợ lý Lee Young Jin.

Huấn luyện viên Park Hang-seo bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như lãnh đạo VFF trong thời gian qua, đã tạo điều kiện thuận lợi trong suốt 5 năm làm việc của mình. “Tôi rất tiếc vì không thể có được thành tích cao hơn nữa với bóng đá Việt Nam. Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam đã gửi cho chúng tôi những cầu thủ tuyệt vời, đóng góp cho đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam”, Huấn luyện viên Park Hang-seo nói.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cảm ơn các cầu thủ hết mình thi đấu, cảm ơn Ban huấn luyện, các trợ lý người Việt Nam và Hàn Quốc. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã kết lại với lời nói tâm huyết: “Tôi là Park Hang-seo, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam! Xin chân thành cảm ơn, tôi yêu Việt Nam”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức tri ân huấn luyện viên Park Hang-seo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.