Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tập trung lần đầu cùng tân huấn luyện viên Philippe Troussier

Ngân Hà| 19/02/2023 18:09

(HNMO) - Ngày 19-2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, nhằm chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023, đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam sẽ hội quân trở lại với đợt tập trung đầu tiên diễn ra vào tháng 3 tới. Đây cũng là buổi làm việc chính thức của tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier với hai đội tuyển nhằm làm quen với triết lý bóng đá mới và chuẩn bị cho SEA Games 32.

Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia Việt Nam tập trung cùng HLV Philippe Troussier trong tháng 3.

Theo đó, tân huấn luyện viên (HLV) trưởng Philippe Troussier sẽ chia làm 4 giai đoạn tập trung cho U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 ở Campuchia.

Tại giai đoạn 1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện từ 1-3 đến 7-3 với quân số tối đa 35 cầu thủ và 5 thủ môn. Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp HLV trưởng cùng các cộng sự rà soát, đánh giá chất lượng của các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung kế tiếp.

Tại giai đoạn 2, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân cùng thời điểm với đội tuyển quốc gia, từ 8-3 đến 12-3. Quân số sẽ được rút gọn xuống còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn. Giai đoạn này chủ yếu giúp HLV trưởng truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển, đồng thời tiếp tục đánh giá lực lượng cho đợt tập trung tiếp theo. Trong giai đoạn 2, đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia có thể sẽ có các trận đá tập nội bộ phục vụ công tác chuyên môn.

Giai đoạn tập trung thứ 3 của đội tuyển U23 Việt Nam bắt đầu từ 12-3 và kết thúc vào ngày 17-3. Lực lượng của đội sẽ rút gọn xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Với lực lượng đã được tinh gọn này, đội sẽ tập huấn với giáo án chuyên sâu hơn và dự kiến sẽ có 1-2 trận đấu với đối tượng là các câu lạc bộ mạnh của V.League.

Giai đoạn thứ 4 cũng sẽ là giai đoạn tập trung cuối cùng trong tháng 3-2023 của đội tuyển U23 Việt Nam, kéo dài 12 ngày, từ 18-3 đến 29-3 với lực lượng gần như đã được định hình cho SEA Games 32. Trong giai đoạn tập trung này, dự kiến đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) với các đối thủ chất lượng.

Trong các giai đoạn tập trung, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có bổ sung linh hoạt về lực lượng tùy thuộc vào kết quả thi đấu của U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của huấn luyện viên Philippe Troussier là giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ huy chương vàng SEA Games 32.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tập trung lần đầu cùng tân huấn luyện viên Philippe Troussier

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.