Theo dõi Báo Hànộimới trên

VBA ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với VTVcab nhằm nâng tầm bóng rổ Việt Nam

Ngân Hà| 01/03/2023 12:30

(HNMO) - Ngày 1-3, tại Hà Nội, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện đã diễn ra giữa Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) và Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) với mục tiêu thúc đẩy phát triển bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện của VBA và VTVcab. Ảnh: Bùi Lượng

Theo nguyên tắc thỏa thuận, với lợi thế từ các nền tảng truyền hình và kỹ thuật số, VTVcab sẽ là đơn vị đồng tổ chức giải đấu VBA, các show truyền hình thực tế môn bóng rổ; phát triển nền tảng OTT cho bộ môn bóng rổ trong tương lai…

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Điều hành VBA Trần Chu Sa cho biết: “Năm 2023 là một năm rất quan trọng để VBA xây dựng nền tảng cho giai đoạn phát triển tiếp theo. Do đó, ngoài tập trung vào thế mạnh tổ chức tốt giải đấu, việc hợp tác cùng các đối tác đồng hành cũng là yếu tố quyết định trong chiến lược này. Sự song hành từ VTVcab với vai trò đối tác chiến lược toàn diện sẽ mở ra khởi đầu mới trong chặng hành trình phát triển kinh doanh bền vững của VBA và VTVcab. Cùng nhau quảng bá hình ảnh bóng rổ sâu rộng hơn, nâng cao giá trị và sức ảnh hưởng của giải Bóng rổ chuyên nghiệp đến 3 miền”.

Ông Trần Chu Sa – Giám đốc Điều hành VBA.

Tổng Giám đốc VTVcab Bùi Huy Năm chia sẻ: “Với thế mạnh hàng đầu về sản xuất và phân phối nội dung trên đa nền tảng, đặc biệt là lĩnh vực thể thao, việc VTVcab trở thành đối tác chiến lược toàn diện của VBA thể hiện niềm tin mạnh mẽ của chúng tôi vào tương lai bóng rổ nước nhà. Mong rằng sự kết hợp này sẽ giúp VTVcab và VBA phát huy thế mạnh của mình nhằm đưa bộ môn bóng rổ tới đông đảo đại chúng. Từ đó, tạo thêm nền tảng vững chắc cho bóng rổ chuyên nghiệp nước nhà và tiền đề giúp bóng rổ Việt Nam khẳng định vị thế mới trên đấu trường quốc tế.”

Tại sự kiện, VBA cũng công bố đối tác âm nhạc và bản quyền chính thức của giải đấu - Công ty SpaceSpeakers Group. Theo đó, SpaceSpeakers Group sẽ cung cấp kho nhạc bản quyền cho các chương trình trong khuôn khổ các giải đấu VBA. Không dừng lại đó, không khí tại sân đấu và các sự kiện VBA cũng được thổi bùng qua màn trình diễn sôi động từ những nghệ sĩ quen thuộc của SpaceSpeakers Group trong thời gian tới.

Ngay tháng 3, Giải Bóng rổ 3x3 (VBA 3x3 Prime) sẽ chính thức khởi tranh và dự kiến tổ chức tại 3 thành phố: Hà Nội, Nha Trang và thành phố Hồ Chí Minh với 3 nội dung thi đấu gồm: VBA 3x3 Men Pro, VBA 3x3 Women Open và VBA 3x3 Men U20. Tiếp sau đó, vào tháng 5, VBA cũng sẽ đón mùa giải thứ 8 bằng đội bóng thứ 8 với giải VBA 5x5 tại 5 thành phố. VBA 5x5 dự kiến sẽ kéo dài trong 5 tháng bao gồm các hoạt động tập trung, tập huấn, đấu giao hữu, vòng loại, bán kết và chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VBA ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với VTVcab nhằm nâng tầm bóng rổ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.