Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trọng tài Lê Vũ Linh đạt chuẩn FIFA

Ngân Hà| 12/03/2023 17:59

(HNMO) - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức công nhận trọng tài Lê Vũ Linh của Việt Nam đạt tiêu chuẩn trọng tài FIFA.

Trọng tài Lê Vũ Linh (giữa) vừa đạt chuẩn trọng tài FIFA.

Theo đó, hồi tháng 1-2023, trọng tài Lê Vũ Linh đã tham gia kỳ thi sát hạch trọng tài FIFA tại Malaysia và đã đạt được các tiêu chuẩn để trở thành trọng tài FIFA.

Được biết sau khi đạt chuẩn trọng tài FIFA, ông Lê Vũ Linh đã tiếp tục sát hạch lên cấp trọng tài FIFA Elite, tức cao hơn cấp trọng tài FIFA, nhưng đã không thành công.

Ông Lê Vũ Linh sinh năm 1989 tại Vĩnh Long. Trong đợt đề xuất trọng tài FIFA năm 2023 lên AFC hồi tháng 10-2022, Việt Nam có 2 trọng tài được chọn, nhưng giờ chót chỉ còn mỗi trọng tài Lê Vũ Linh. Đây cũng là vị trọng tài FIFA thứ 4 của Việt Nam đạt cấp độ FIFA trong năm 2023. Trước đó, Việt Nam có ba người là trọng tài Ngô Duy Lân, Nguyễn Mạnh Hải và Hoàng Ngọc Hà.

Bên cạnh các trọng tài nam, Việt Nam có 3 trọng tài nữ là Lê Thị Ly, Công Thị Dung và Bùi Thị Thu Trang. 3 trợ lý trọng tài nữ và 7 trợ lý trọng tài nam cũng được cấp phép đạt đẳng cấp FIFA. Môn futsal có 3 trọng tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài Lê Vũ Linh đạt chuẩn FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.