Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều đổi mới tại Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Ngân Hà| 14/03/2023 16:02

(HNMO) - Ngày 14-3, tại Hà Nội, diễn ra buổi họp báo công bố Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 và Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia 2023. Theo đó, Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 xuất hiện trận “derby Thủ đô” giữa Thái Sơn Bắc và Hà Nội FC.

Ban tổ chức trao chứng từ hợp tác tới nhà tài trợ.

Theo Ban tổ chức, Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 sẽ ghi dấu ấn với những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử tổ chức môn bóng đá trong nhà Futsal tại Việt Nam. Cụ thể, lần đầu tiên, vòng chung kết Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 sẽ được tổ chức tại 4  thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang và Đà Nẵng theo thể thức sân nhà - sân khách. Mỗi câu lạc bộ được đăng ký 1 ngoại binh và 1 cầu thủ quốc tịch nước ngoài gốc Việt Nam, đồng thời, giữ nguyên thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, để tính điểm xếp hạng chung cuộc.

Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 có sự tham gia của 8 câu lạc bộ gồm: Đương kim vô địch Sahako FC, Á quân Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, cùng 2 tân binh Hà Nội FC và Sông Hàn FC (Đà Nẵng). Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm và xếp hạng chung cuộc. Lần đầu tiên trong lịch sử Giải Futsal vô địch quốc gia xuất hiện một trận derby Thủ đô. Lượt đi Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 diễn ra từ ngày 19-3 đến 18-4 và lượt về được tổ chức từ ngày 28-6 đến 4-8, với tổng cộng 56 trận đấu.

Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trưởng ban Futsal Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú cho biết: "Năm nay là năm đầu tiên Giải Futsal vô địch quốc gia chuyển từ hình thức thi đấu tập trung sang sân nhà - sân khách. Ngay từ sơ đồ bốc thăm và xếp lịch thi đấu, Ban tổ chức đã tính toán rất kỹ để giảm thiểu di chuyển và hạn chế việc di chuyển liên tục sau mỗi vòng đấu. Bên cạnh đó, để phù hợp với kế hoạch của đội tuyển quốc gia, Ban tổ chức đã sắp xếp quỹ thời gian của lượt đi hợp lý vì sau đó đội tuyển Futsal sẽ có các đợt tập trung chuẩn bị cho các nhiệm vụ quốc tế. Tại lượt về, Ban tổ chức đã tính toán để quãng nghỉ dài hơn, sẽ là 5 đến 6 ngày thay vì 3 đến 4 ngày, tạo điều kiện cho các đội bước vào giai đoạn nước rút căng thẳng”.

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Minh Hùng chia sẻ: “Mùa giải năm nay, bên cạnh các kênh truyền thống trên phát thanh và truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ đẩy mạnh thông tin về giải đấu và truyền trực tiếp trên hệ thống nội dung số như: Hệ thống nội dung số VOV Live, VTC Now, báo điện tử VOV.vn... Ngoài ra, giải đấu có sự đồng hành của bình luận viên Vũ Quang Huy, Lê Thành Lương và các nhà báo kinh nghiệm trong lĩnh vực bóng đá”.

Những thay đổi mới trong Giải Futsal 2023 kỳ vọng đem lại một sân chơi có tính cạnh tranh cao hơn, qua đó giúp đội tuyển Futsal Việt Nam có thêm cơ hội tuyển chọn những nhân tố mới xuất sắc. Trong những năm qua, Futsal Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc đặc biệt là kỳ tích hai lần đoạt vé tới vòng chung kết World Cup (2016 và 2021).

Sau Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023, Giải Futsal cúp quốc gia 2023 sẽ được diễn ra theo hình thức tổ chức tập trung, dự kiến tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12-2023. Ngoài ra, Giải Futsal sinh viên khu vực Tây Nguyên cũng sẽ được tổ chức tập trung tại nhà thi đấu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong tháng 4 hoặc tháng 5-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đổi mới tại Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.