Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Thùy Linh tham dự Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023

Ngân Hà| 14/03/2023 16:32

(HNMO) - Ngày 14-3, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Cầu lông Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt báo chí thông tin về Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, Trưởng ban tổ chức thông tin về giải.

Theo đó, Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023 diễn ra từ ngày 21 đến 26-3 tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội). Giải năm nay có sự tham dự của 309 vận động viên đến từ 17 nước, vùng lãnh thổ.

Các vận động viên thi đấu ở 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Đáng chú ý, nhiều vận động viên mạnh, được xếp trong tốp 50 thế giới, như: Nguyễn Thùy Linh (Việt Nam), Heo Kwang Hee, Sim Yu Jin (Hàn Quốc), hay cặp vận động viên của Indonesia Gutama Sabar Karyaman và Isfahani Moh Reza Pahlevi... sẽ tham gia tranh tài tại giải.

Ngoài ra, nhiều tay vợt trẻ triển vọng của Việt Nam như Nguyễn Hải Đăng, Cao Đức Phát cũng sẽ tham gia thi đấu tích điểm nhằm hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic 2024.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, sau 12 năm tổ chức, Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise đã trở thành giải đấu cầu lông chuyên nghiệp, có uy tín, được Liên đoàn Cầu lông thế giới và Liên đoàn Cầu lông châu Á đánh giá cao, giành được sự quan tâm, chú ý của nhiều vận động viên có đẳng cấp trên thế giới.

Theo ông Phạm Xuân Tài, giải đã chính thức nằm trong hệ thống thi đấu và tính điểm của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Tham gia điều hành giải là các trọng tài đạt chuẩn quốc tế, bảo đảm chất lượng của giải. Thông qua giải, các vận động viên của Việt Nam và quốc tế có cơ hội thi đấu, cọ xát và tích điểm, chuẩn bị cho các mục tiêu cao hơn.

Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi đấu đang được ban tổ chức gấp rút hoàn thành, bảo đảm cho các đoàn vận động viên thi đấu thuận lợi, phát huy được hết khả năng chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thùy Linh tham dự Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.