Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kickboxing Hà Nội khẳng định vị thế

Ngân Hà| 15/03/2023 07:16

(HNM) - Việc lên ngôi vô địch toàn đoàn tại Giải vô địch kickboxing toàn quốc 2023, mới kết thúc tại Gia Lai, thêm một lần giúp đội kickboxing Hà Nội (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội) khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước. Từ đây, các huấn luyện viên và vận động viên kickboxing Hà Nội thêm tự tin chinh phục các mục tiêu trong thời gian tới.

Đội tuyển kickboxing Hà Nội giành ngôi Nhất toàn đoàn tại Giải vô địch kickboxing toàn quốc 2023.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra cách đây 3 tháng, đội kickboxing Hà Nội đã vô địch toàn đoàn với thành tích 4 Huy chương vàng, 1 Huy chương đồng. Giải vô địch kickboxing toàn quốc 2023 cũng là dịp để đánh giá lại quá trình chuẩn bị lực lượng từ Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 để tính đến những mục tiêu xa hơn trong đó có Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2026, cũng như đóng góp vận động viên cho đội tuyển quốc gia.

Kết thúc Giải vô địch kickboxing toàn quốc 2023, các võ sĩ Hà Nội đã khẳng định vị thế dẫn đầu toàn quốc khi lên ngôi vô địch toàn đoàn đầy thuyết phục với việc giành 9 Huy chương vàng, 6 Huy chương đồng tại 33 nội dung thi đấu. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên các võ sĩ Hà Nội đạt tới cột mốc 9 Huy chương vàng tại một giải đấu kickboxing quốc gia. Thành tích này càng thuyết phục hơn khi giải đấu có sức cạnh tranh cao với việc có tới gần 400 võ sĩ đến từ 39 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc tham dự.

Trong thành tích chung của đoàn Hà Nội, các vận động viên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương của nữ với 4 Huy chương vàng, 4 Huy chương đồng. Trong khi ở bảng tổng sắp huy chương của nam, đoàn Hà Nội cũng dẫn đầu với 5 Huy chương vàng, 2 Huy chương đồng...

Theo đánh giá của Phụ trách bộ môn muay - kickboxing Hà Nội Dương Ngọc Hải, để có thể duy trì vị trí dẫn đầu, các huấn luyện viên và vận động viên Hà Nội luôn phải nỗ lực tối đa. Quá trình chuẩn bị cho giải đấu cũng có những khó khăn nhất định về nguồn kinh phí, tập huấn nhưng các huấn luyện viên và vận động viên đều chia sẻ, đồng hành với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, với bộ môn để vượt qua. Vấn đề ở đây còn ở nền tảng về cơ sở vật chất, con người ở bộ môn khi trong nhiều năm qua, các huấn luyện viên và vận động viên đều nhận được sự đầu tư ở mức tốt so với mặt bằng chung của toàn quốc. Do vậy, dù đầu tư cho môn này muộn hơn so với nhiều tỉnh, thành phố khác nhưng đến lúc này đội kickboxing Hà Nội vẫn giữ được vị thế dẫn đầu cả nước.

Sau màn trình diễn của các vận động viên Hà Nội tại giải kickboxing toàn quốc vừa qua, đội Hà Nội đã có thể yên tâm hơn cho hành trình trước mắt trong đó có việc đóng góp ít nhất 1 Huy chương vàng cho đội tuyển kickboxing quốc gia tại SEA Games 32 tới. Tại SEA Games 31, chính võ sĩ Nguyễn Quang Huy (Hà Nội) đã chốt sổ tấm Huy chương vàng thứ 5 cho đội tuyển kickboxing Việt Nam để đưa đội dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Đến SEA Games 32, Nguyễn Quang Huy tiếp tục nhận được kỳ vọng sẽ mang về Huy chương vàng cho đội kickboxing Việt Nam khi sân chơi lại khó khăn hơn. Vận động viên Nguyễn Quang Huy chia sẻ: “So với mặt bằng chung toàn quốc, tôi và các đồng đội đang nhận được sự đầu tư ở mức tốt, trong đó từng nhiều lần được đi tập huấn nước ngoài. Cũng vì vậy, chúng tôi hoàn toàn yên tâm cống hiến cho thể thao Thủ đô cũng như đội tuyển quốc gia nếu có cơ hội”.

Còn về mục tiêu xa hơn như: Tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu toàn quốc, bảo vệ ngôi vô địch ở Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2026 và đóng góp nhiều vận động viên cho đội tuyển quốc gia, Phụ trách bộ môn muay - kickboxing Hà Nội Dương Ngọc Hải cũng cho rằng điều này hoàn toàn có thể thực hiện khi thầy trò đã thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua. Đồng thời, chính Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội cũng tạo điều kiện tối đa để đội duy trì nhịp phát triển.

Liên quan đến việc này, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng cũng cho rằng, Trung tâm sẽ tạo điều kiện tối đa về tập huấn, trang thiết bị, chế độ dinh dưỡng… để vận động viên các môn thế mạnh, trong đó có kickboxing duy trì vị thế hàng đầu cả nước, góp phần thực hiện các mục tiêu chung của thể thao Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kickboxing Hà Nội khẳng định vị thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.